รีเซต

จวกคนมักง่าย ทิ้งขยะติดเชื้อ-เข็มฉีดยา เกลื่อนริมคลอง ชาวบ้านผวาหวั่นแพร่เชื้อ

จวกคนมักง่าย ทิ้งขยะติดเชื้อ-เข็มฉีดยา เกลื่อนริมคลอง ชาวบ้านผวาหวั่นแพร่เชื้อ
ข่าวสด
21 กันยายน 2564 ( 01:30 )
21
จวกคนมักง่าย ทิ้งขยะติดเชื้อ-เข็มฉีดยา เกลื่อนริมคลอง ชาวบ้านผวาหวั่นแพร่เชื้อ

จวกคนมักง่าย ทิ้งขยะติดเชื้อ-เข็มฉีดยา เกลื่อนริมคลอง ชาวบ้านผวาหวั่นแพร่เชื้อ ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเผยเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำวัคซีนในหมู

 

 

วันที่ 20 ก.ย. 64 นายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี นายขวัญชัย นิลอร่าม เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน นายอรรถพล พระลักษณ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหินกอง และนายประพันธ์ บุญพริ้ง กำนัน ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบ บริเวณทางเข้าบ้านเช่าริมคลองชลประทาน หมู่1 ต.หินกอง อ.เมือง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำถุงขยะ ภายในถุงมีอุปกรณ์คล้ายชุดตรวจ ATK มาทิ้งไว้จำนวนมาก ชาวบ้านนั้นเกรงว่าอาจจะเป็นการแพร่เชื้อได้

 

 

จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบว่า มีถุงสีดำขนาดใหญ่ จำนวน 2 ถุง ถูกทิ้งไว้ข้างถังขยะ ภายในถุงสีดำ นั้น มีซองพลาสติกเขียนไว้ว่าฟาร์ม 3 เข็มสำหรับฉีดยา ไม้สวอปที่ใช้แล้ว และยังไม่ได้ใช้ ถุงมือยางสีขาวที่ใช้แล้ว ขวดยาวัคซีน แผงพลาสติกสำหรับวางขวดวัคซีน มากกว่า 1,000 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีเอกสารกำกับยาว่า เป็นชุดตรวจหาไวรัสไข้หวัดหมูแอฟริกัน

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง เผยว่า ถุงขยะสีดำที่พบน่าจะมีคนนำมาทิ้งเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา เพราะตอนเช้าที่ขี่รถผ่านก็พบว่ามีถุงดำ วางอยู่แล้วแต่ไม่ได้มีการเปิดปากถุง และเชื่อว่าน่าจะมีคนมาเก็บของเก่าตามถังขยะไปขายแล้วเปิดปากถุงออกพอพบว่าน่าจะเป็นขยะติดเชื้อ ก็คงจะไม่กล้ายุ่ง ตนมาเห็นว่ามีทั้งถุงมือ ไม้สวอป เข็มฉีดยา ขวดน้ำยาก็เชื่อว่าน่าจะเป็นขยะอันตราย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว และอยากให้รีบเก็บไป เพราะในบ้านเช่านั้นมีเด็ก ๆ หลายคน เกรงว่าจะเป็นอันตราย

 

 

ด้าน นายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบก็พบว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำวัคซีนในหมู ซึ่งกำลังมีโรคระบาดอยู่ในขณะนี้ ส่วนสาเหตุที่นำมาทิ้งบริเวณนี้ประเด็นแรกคือ เป็นความมักง่าย ของคนที่นำมาทิ้ง ซึ่งเบื้องต้นทาง นายกเทศบาลตำบลหินกอง จะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการจัดเก็บเอาไปทำลายในสถานที่มีการจัดพื้นที่ไว้สำหรับกำจัดขยะติดเชื้อด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง