รีเซต

เหมียวดวงแข็ง! รถบัสชนเจ็บหนัก-หายไปนาน 16 วัน โผล่รอดปาฏิหาริย์

เหมียวดวงแข็ง! รถบัสชนเจ็บหนัก-หายไปนาน 16 วัน โผล่รอดปาฏิหาริย์
ข่าวสด
23 เมษายน 2564 ( 20:26 )
56
เหมียวดวงแข็ง! รถบัสชนเจ็บหนัก-หายไปนาน 16 วัน โผล่รอดปาฏิหาริย์

 

ข่าววันนี้ 23 เม.ย. มิร์เรอร์ รายงานเรื่องราวการรอดชีวิตสุดปาฏิหาริย์ของ “ทรูดี้” แมวเหมียวเคราะห์ร้ายในเมืองลูตัน มณฑลเบดฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ ที่ประสบเหตุถูกรถบัสชนอย่างจัง หนำซ้ำขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์พยายามช่วยเหลือ เจ้าทรูดี้ก็วิ่งหนีหายไปด้วยความหวาดกลัว ไม่น่าเชื่อว่าให้หลังจากเหตุรถชน 16 วัน ทรูดี้ยังมีชีวิตอยู่ หน่วยงานช่วยเหลือสัตว์จึงเร่งนำตัวทรูดี้ไปรักษาและตอนนี้อาการดีขึ้นต่อเนื่อง

 

อาสาสมัครราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ (อาร์เอสพีซีเอ) เปิดเผยว่าทรูดี้ประสบเหตุรถบัสชนตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา และมีผู้เห็นเหตุการณ์รุดเข้าไปช่วยเหลือ แต่ยังไม่ทันได้พาตัวส่งโรงพยาบาล เจ้าทรูดี้ก็หนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

ผู้คนในละแวกจุดเกิดเหตุเป็นกังวลว่าทรูดี้จะเจ็บหนักจนตาย เลยพากันไปแจ้งเรื่องที่อาร์เอสพีซีเอ เจ้าหน้าที่จึงทำใบปลิวและร่วมกับชาวบ้านนำใบปลิวตามหาทรูดี้ไปแจก รวมทั้งติดตามที่ต่างๆ ถึงอย่างนั้นกลับไม่มีใครพบทรูดี้

 

 

กระทั่งผ่านไปนานกว่า 2 สัปดาห์ อาร์เอสพีซีเอ สาขาเซาท์ริดจ์ แอนิมอล แคร์ ในพอตเตอร์บาร์ มณฑลฮาร์ทฟอร์ดเชอร์ ได้รับแจ้งจากชายเจ้าของธุรกิจระบุว่าพบแมวบาดเจ็บหลบอยู่ในสวนหลังร้าน เมื่อวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดไปหาทรูดี้และนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์วู้ดสตรีทในกรุงลอนดอน ซึ่งทรูดี้ต้องเข้ารับการผ่าตัดนำดวงตาข้างซ้ายออกและต้องผ่าตัดช่วงขากรรไกรด้วย

 

 

“มันเลวร้ายแค่คิดว่าเธอเจ็บปวดและจำเป็นต้องได้รับการรักษา เราไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะรอดชีวิตด้วยตัวเธอเองได้นานขนาดนี้” น.ส.เคที ดันแคน อาสาสมัครผู้ดูแลทรูดี้กล่าว และเปิดเผยอีกว่าทรูดี้มีอาการอ่อนเพลีย อาการบาดเจ็บบนใบหน้าแสดงให้เห็นว่าทรูดี้ไม่สามารถกินอาหารได้ ส่งผลให้ทรูดี้ผอมซูบ มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ปกติมากๆ หลังเข้ารับการรักษาราว 1 สัปดาห์ ทรูดี้กินอาหารทางสายยาง และไม่นานมานี้ก็สามารถกินอาหารได้เองแล้ว

 

 

“ทรูดี้คือปาฏิหาริย์ และรู้สึกว่าเธอสมควรได้รับชื่อที่พิเศษ ชื่อของเธอตั้งขึ้นตามชื่อของนักบุญเกอทรูด นักบุญแห่งแมวทั้งหลาย มันมหัศจรรย์จริงๆ ที่เธอรอดชีวิตมาได้ เธอเป็นแมวที่มีนิสัยอ่อนหวาน แม้จะผ่านอะไรมามากมาย เธอเข้ากับทุกคนได้ดี เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคนต่างรักเธอ” น.ส.ดันแคนกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง