รีเซต

ยอดนักสู้ คลอดก่อนกำหนด ตัวเล็กกว่าตุ๊กตา หมอบอกทำใจ แต่กลับรอดปาฏิหาริย์!

ยอดนักสู้ คลอดก่อนกำหนด ตัวเล็กกว่าตุ๊กตา หมอบอกทำใจ แต่กลับรอดปาฏิหาริย์!
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 16:04 )
411
ยอดนักสู้ คลอดก่อนกำหนด ตัวเล็กกว่าตุ๊กตา หมอบอกทำใจ แต่กลับรอดปาฏิหาริย์!

โลแกน เรย์ เป็นเด็กชายจากรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูภายนอกแล้วเขาก็เหมือนเด็กผู้ชายธรรมดาปกติทั่วไป แต่ใครจะรู้ว่าเขาคือเด็กชายที่มาพร้อมกับปาฏิหาริย์ แม้กระทั่งหมอยังบอกให้ทำใจ

วาล เป็นแม่บ้านปกติธรรมดาทั่วไป ขณะที่เธอตั้งครรภ์ได้ 21 สัปดาห์ เธอก็ไปหาหมอตามปกติ ก่อนที่จะพบว่าการตั้งครรภ์ของเธอนั้นมีความผิดปกติบางอย่าง เธอมีปากมดลูกที่สั้นกว่าคนอื่น และเปิดก่อนเวลาอันควร ซึ่งหมอแนะนำให้เธอยุติการตั้งครรภ์ และแน่นอนว่าเธอปฏิเสธ ทำให้เธอต้องนอนเฉยๆ อยู่บนเตียงถึง 20 วัน ก่อนจะทนเจ็บครรภ์กว่า 32 ชั่วโมง

ร็อบ สามีของ วาล กล่าวว่า "ที่เธอต้องนอนคว่ำ ให้หัวต่ำกว่ำเท้า ตลอดเวลา ทุกวัน บนเตียงนั่น มันน่าเหลือเชื่อ และเธอเข้มแข็งมากจริงๆ" "เธอไม่บ่นอะไรเลย พูดแค่ว่า 'ฉันจะอยู่ที่นี่กี่เดือนก็ได้ เท่าที่ฉันต้องการ'"

จนในที่สุด วาล ก็ให้กำเนิด โลแกน เรย์ เด็กชายที่คลอดก่อนกำหนด ในขณะที่แม่ของเขาตั้งท้องได้เพียง 23 สัปดาห์ หรือ 5 เดือนนิดๆ เท่านั้น วันที่โลแกนเกิดเด็กชายมีน้ำหนักเพียง 0.68 กิโลกรัม ยาวเพียง 12 นิ้ว ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า โมเดลซุปเปอร์แมน ที่ ร็อบพ่อของโลแกนซื้อมาอีก

โลแกน เรย์ เกิดมาพร้อมกับภาวแทรกซ้อนต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นไส้เลื่อนที่ขาหนีบ ติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ มีเลือดออกในสมอง และมีรูรั่วที่ผนังหัวใจ มันทำให้หมอบอก ร็อบ และวาล ให้เผื่อใจเตรียมรับมือกับการจากไปของโลแกน

โลแกน กับโมเดลซุปเปอร์แมน ตอน 4 สัปดาห์ 2 วัน

เมื่อโลแกนคลอดออกมาได้เพียง 5 สัปดาห์ เขาก็ต้องบินไปยังโรงพยาบาลที่เมืองพอร์ตแลนด์ เพื่อเตรียมรับมือหากเขาต้องฟอกไต ไม่กี่วันต่อมาผลการตรวจก็ออกมาว่าโลแกนไม่ต้องฟอกไต เหมือนเด็กที่คลอดก่อนกำหนดคนอื่นๆ

โลแกน กับโมเดลซุปเปอร์แมน ตอน 12 สัปดาห์ 2 วัน

และเมื่อโลแกนอายุได้ 11 สัปดาห์ เขาก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดตาด้วยเลเซอร์ เพื่อแก้ไขจอประสาทตา เนื่องจากการที่เขาคลอดก่อนกำหนดทำให้เขามีความเสี่ยงสูงที่จะตาบอด

โลแกน กับโมเดลซุปเปอร์แมน ตอน 2 เดือน

ถึงแม้ว่าโลแกนจะพยายามต่อสู้อย่างหนัก เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อ แต่บางครั้ง วาล และร็อบ ก็ยังมีความกลัวภายในใจว่าที่สุดแล้ว พวกเขาก็ต้องเสียโลแกนไป แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น โลแกน สามารถต่อสู้กับความโหดร้ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเขาได้ และเขาก็ชนะมัน

หลังจากที่อยู่ในโรงพยาบาลนานกว่า 105 วัน โลแกนก็สามารถกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวได้ และได้ฉลองคริสต์มาสครั้งแรกที่บ้านในเมืองเบนด์รัฐโอเรกอน

โลแกน กับโมเดลซุปเปอร์แมน ตอน 7 เดือน

 

โลแกน เรย์ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เป็นเด็กชายที่แข็งแรง มีความสุข และไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติไม่ต่างจากเด็กคนอื่น และยังมีโมเดลซุปเปอร์แมนอยู่ข้างกาย ซึ่งในวันเกิดของโลแกนในทุกปีเขาจะถ่ายรูปคู่กับโมเดลตัวนี้ "มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นความแตกต่างของขนาดโมเดล กับขนาดตัวของเขา"

โมเดลซุปเปอร์แมนตัวนี้ วาล และร็อบ เก็บมันไว้ในชั้นเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งคู่จะเอามันออกมาให้โลแกนถ่ายรูปคู่ด้วยทุกปี เพื่อให้โลแกนได้ระลึกถึงว่าเขานั้นแข็งแกร่ง และยิ่งใหญ่แค่ไหน "เขาเป็นเด็กที่น่าทึ่งมาก เด็กที่คลอดก่อนกำหนด มักเจอกับปัญหาสุขภาพมากมาย แต่เขาไม่" วาลกล่าว

โลแกน กับโมเดลซุปเปอร์แมน ในวันเกิดครบรอบ 4 ขวบ

ที่มา : metro / thesun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง