รีเซต

"พล.อ.ประวิตร" เตรียมพิจารณาเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ 29 ส.ค.นี้

"พล.อ.ประวิตร" เตรียมพิจารณาเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ 29 ส.ค.นี้
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2565 ( 08:12 )
111
"พล.อ.ประวิตร" เตรียมพิจารณาเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ 29 ส.ค.นี้

ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เตรียมเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายตํารวจแห่งชาติ และ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทนการประชุมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  โดยมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. คนใหม่ แทน พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้  พร้อมพิจารณาแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล"     


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยันจะทำงานแบบเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทำไว้ และขอให้ทุกคนทำงานตามปกติ ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายทหารและตำรวจ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน โดยจะไม่มีการรื้อโผที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้วางแนวทางไว้


ขณะที่ในวันที่ 30 สิงหาคม พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจเข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าวด้วย  ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า การปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตร จะไม่มีการเปิดใช้ห้องประชุม และห้องรับรองต่างๆ บนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งมีห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี 




ภาพ รัฐบาลไทย 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง