รีเซต

นนทบุรี ลุยตรวจกลุ่มชายรักชาย แอบมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะ โยงปมวางยานักวิ่ง

นนทบุรี ลุยตรวจกลุ่มชายรักชาย แอบมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะ โยงปมวางยานักวิ่ง
ข่าวสด
11 กรกฎาคม 2563 ( 03:40 )
326
นนทบุรี ลุยตรวจกลุ่มชายรักชาย แอบมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะ โยงปมวางยานักวิ่ง

 

เจ้าหน้าที่นนทบุรี ระดมกำลัง 150 นาย เปิดปฏิบัติการตรวจกลุ่มชายรักชาย แอบมีเซ็กส์ในสวนสาธารณะ โยงปมวางยานักวิ่ง

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บังคับการกองสารนิเทศ ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์

 

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวน 150 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันจังหวัดนนทบุรี หน่วยคอมมาโด กองร้อยจังหวัดนนทบุรี เปิดปฏิบัติการระดมกำลังปูพรมเข้าตรวจค้นภายในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรีในยามค่ำคืน

 

 

สืบเนื่องมาจากคดีคนร้ายลอบวางสารไซลาซีน ในขวดน้ำดื่มของชายทหนุ่มที่มาออกกำลังกายวิ่งในสวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 เวลา 20.15 น. ผู้เสียหายเป็นชายอายุ 43 ปี และวันที่ 19 มิ.ย.63 ผู้เสียหายคือ นายวิโรจน์ ไศละบาท อายุ 42 ปี โดยผู้เสียหายทั้ง 2 มาวิ่งออกกำลังกายที่สวนดังกล่าว จากนั้นได้ดื่มน้ำจากขวดน้ำดื่มพลาสติกที่ซื้อมาวางไว้ แล้วเกิดอาการเหม่อลอย ตัวชา ลิ้นชา ผลการตรวจร่างกายผู้เสียหายทั้ง 2 รายพบว่ามีสารไซลาซีน ซึ่งเป็นยาสลบที่ใช้ในสัตว์ ปนเปื้อนอยู่ในปัสสาวะและเลือดของผู้เสียหาย รวมทั้งน้ำในขวดน้ำดื่มของกลาง

 

 

เจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมติดตามเร่งรัดคดีดังกล่าว พร้อมวางแผนเพื่อปูพรมจู่โจมตรวจค้นหาเป้าหมายที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายในพื้นที่สวนสาธารณะดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจนได้เบาะแสมาว่า มีกลุ่มชายรักชายนิยมมาใช้พื้นที่สวนแห่งนี้เป็นสถานที่มีเพศสัมพันธ์กันแบบชายรักชาย โดยมีการตั้งกลุ่มแฮชแท็กและโพสต์ในโซเชียล เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะอนาจาร ซึ่งใช้สถานที่สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่นัดหมายกัน จึงทำการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างผู้กระทำผิดในข้อหากระทำการอันเป็นการขายหน้าต่อธารกำนัล

 

จากการลงพื้นปฏิบัติการจู่โจมพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 ราย เป็นชายทั้งหมด จึงเชิญตัวสอบปากคำ ทำประวัติ เก็บดีเอ็นเอ ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ และยานพาหนะ บางรายพบถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น คลิปชายกับชายในโทรศัพท์ จึงทำการตรวจยึดและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการสืบสวนเข้มเรื่องการวางยาที่ไม่เคยเกิดขึ้นใน จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบมาว่ามีกลุ่มชายรักชายเข้ามาใช้พื้นที่ปฏิบัติกามกิจ ซึ่งอาจเป็นข้อสงสัยอีกทางหนึ่งว่าผู้เสียหายทั้ง 2 อาจเป็นที่หมายปองหรือต้องตากลุ่มชายดังกล่าว ซึ่งเราไม่ได้ตัดประเด็นนี้ จึงวางแผนเปิดปฏิบัติการจู่โจม จนพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 ราย

 

พล.ต.ท.อำพล กล่าวต่อว่า บางรายพบพฤติกรรมลักษณะตามที่ต้องสงสัย จึงนำตัวมาทำประวัติ ตรวจดีเอ็นเอ และตรวจค้นยานพาหนะ พบสิ่งของหลายอย่างที่ทำให้สงสัยในพฤติกรรม หลังจากสอบปากคำอย่างละเอียดอาจได้เบาะแสเพิ่มเติม ส่วยผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาไทม์ไลน์ทุกจุดจะได้ไม่ตกประเด็นใดไป คดีนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจมีการสืบสวนติดตามทุกประเด็นที่ต้องสงสัย เพื่อจับกุมคนร้ายให้ได้ ประชาชนจะได้ปลอดภัย

 

ด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ผู้ออกกำลังกายถูกวางยาในขวดน้ำ ได้สั่งการให้เทศบาลนครนนทบุรี เพิ่มความเข้มงวดในการจัดเวรยามตรวจพื้นที่ และได้ให้ทุกพื้นที่ใน จ.นนทบุรี ที่มีสวนสาธารณะตรวจเข้มทุกสวนเพื้อป้องดันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยทางเทศบาลได้วางแผนเพิ่มไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิดเพื้อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งหลังจากนี้อาจมีการวางระบบรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุของการเปิดปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมีความสงสัยว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุลอบวางยาสลบไซลาซีนในขวดน้ำดื่มของนักวิ่งนั้น จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถพอสมควร ถึงหาซื้อยาดังกล่าวนำมาใช้ในปริมานที่เหมาะสมได้อย่างพอดี เพราะหากใช้ปริมาณยาดังกล่าวไม่เป็น หรือใช้มากเกินไปจะทำให้ผู้เสียช็อกถึงเสียชีวิตได้ แต่หากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะจะทำให้เหยื่อหรือผู้เสียหาย เกิดอาการเบลอ มึนงง สลึมสลือ จำอะไรไม่ได้

 

และจากการลงมือของคนร้ายไม่ได้มุ่งหวังทรัพย์สิน เนื่องจากไม่มีทรัพย์สินใดๆ ของผู้เสียหายสูญหายไปหลังถูกลอบวางยา ประกอบกับผู้เสียหายทั้งสองรายเป็นชายที่มาวิ่งออกกำลังด้วย จึงมีแนวโน้มว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในกลุ่มชายรักชายที่มุ่งหวังไปในการกระทำอนาจาร หรือต้องการมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายมากกว่าการมุ่งเน้นชิงทรัพย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง