รีเซต

พายุไซโคลน “ยาอาส” ขึ้นฝั่งอินเดีย เตือน 4 จังหวัดภาคใต้ระวังฝนตกหนัก

พายุไซโคลน “ยาอาส” ขึ้นฝั่งอินเดีย เตือน 4 จังหวัดภาคใต้ระวังฝนตกหนัก
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2564 ( 17:29 )
63
พายุไซโคลน “ยาอาส” ขึ้นฝั่งอินเดีย เตือน 4 จังหวัดภาคใต้ระวังฝนตกหนัก

วันนี้ (26 พ.ค.64) เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 เรื่อง พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) บริเวณอ่าวเบงกอล โดยมีรายละเอียดระบุว่า

เมื่อเวลา 16.00 น. พายุไซโคลน “ยาอาส” (YAAS) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งที่รัฐกัลกัตตา ประเทศอินเดียแล้ว หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 86.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 13 กม./ชม. คาดว่าจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป

ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรงดการเดินเรือ ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง