รีเซต

เพชรบูรณ์น้ำป่าหลากลงเขา ซัดรถยนต์ร่วงจมคลอง เจอห่างจุดเกิดเหตุครึ่งกม.

เพชรบูรณ์น้ำป่าหลากลงเขา ซัดรถยนต์ร่วงจมคลอง เจอห่างจุดเกิดเหตุครึ่งกม.
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2564 ( 11:29 )
56
เพชรบูรณ์น้ำป่าหลากลงเขา ซัดรถยนต์ร่วงจมคลอง เจอห่างจุดเกิดเหตุครึ่งกม.

จากกรณีน้ำป่าจากเทือกเขาวังน้ำโจนได้พัดรถยนต์หายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดบริเวณ ถนนทางข้ามฝายน้ำล้นระหว่าง หมู่ 12 กับหมู่ 14 ตำบลพญาวัง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนผู้ประสบเหตุ ทราบชื่อคือ นายนิพนธ์ สุทินเผือก อายุ 28 ปี ชาวอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่าเป็นรถ เอ็นวี สีบรอน จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้

เจ้าตัวเผย ก่อนเกิดเหตุ ขับรถจะข้ามฝายน้ำล้น เพื่อจะไปหาเพื่อนแต่ตอนนั้นไม่มีน้ำ อยู่ ๆ รถยนต์เกิดดับลงกลางฝายน้ำล้น จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้มาช่วยเข็นรถ อยู่ ๆ กระแสน้ำก็มาจากไหนไม่รู้ โดยกระแสน้ำมีความแรง และเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ขนาดชาวบ้านใช้โซ่ผูกรถยนต์ไว้กับต้นไม้ยังเอาไม่อยู่ รถยนต์เกิดท้ายลอยลงไปในคลอง ขณะเจ้าของเองก็พยายามเกาะรถเอาไว้ไม่ยอมปล่อย จนชาวบ้านต้องตัดสินใจช่วยชีวิตเจ้าของรถเอาไว้ โดยการดึงเจ้าของให้ปล่อยมือออกจากรถ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันค้นหาอยู่นาน ก็ไม่พบ จึงยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากกระแสน้ำยังเชี่ยวและมืดมาก ก่อนที่ชาวบ้านจะเดินค้นหากันต่อ และพบซากรถจมอยู่ในคลอง ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 500 เมตร ในช่วงเวลาราว 22.00 น.

ล่าสุดเช้าวันนี้ (8 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณถนนทางข้ามฝายน้ำล้นระหว่าง หมู่ 12 กับหมู่ 14 ตำบลพญาวัง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีชาวบ้าน พาเดินเท้าจากจุดเกิดเหตุ ลึกเข้าในตามลำคลอง ราว 500 เมตร  พบกับรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน เอ็นวี ทะเบียน ผก 6371 เพชรบูรณ์ สภาพพลิกคว่ำ หงายท้องล้อชี้ฟ้า พังเสียหายยับเยิน มีเศษวัชพืช เศษกิ่งไม้ ติดเต็มซากรถ ห่างกันเล็กน้อย ยังพบฝากระโปรงหน้ารถ หลุดพังเสียหาย โดยชาวบ้านได้โทรแจ้งไปยังเจ้าของรถแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า จะดำเนินการต่ออย่างไร เพราะจุดที่พบรถ อยู่ในลำคลองลึก และห่างจากจุดตกกว่า 500 เมตร ซึ่งจะต้องให้ทางเจ้าของรถ ตัดสินใจต่อไป

จากการสอบถาม นายทัน เกตุแก้ว อายุ 41 ปี เผยว่า หลังจากทราบข่าวน้ำป่าพัดรถตกฝาย ตนก็ออกมาดูที่เกิดเหตุ และช่วยค้นหากับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนั้น ก็ออกเดินค้นหาเช่นกัน แต่ไม่ได้เข้ามาลึกขนาดนี้ เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลเชี่ยวและเป็นป่ารก มืดมาก ทางทีมค้นหา จึงยุติชั่วคราว และเตรียมค้นหาต่อในตอนเช้าวันนี้ จากนั้นตนและชาวบ้านอีก 3-4 คนลองเดินค้นหากันต่อตามลำคลองโดยเดินลึกเข้ามาราว 500 เมตร ก็พบกับรถยนต์คันดังกล่าว และโทรแจ้งเจ้าของรถ แต่ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง