รีเซต

ทำเนียบฯ สกัดโควิด! ระดมพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเปิดทำงาน 16 เม.ย. ย้ำใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง

ทำเนียบฯ สกัดโควิด! ระดมพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเปิดทำงาน 16 เม.ย. ย้ำใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง
ข่าวสด
14 เมษายน 2564 ( 19:21 )
58
ทำเนียบฯ สกัดโควิด! ระดมพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเปิดทำงาน 16 เม.ย. ย้ำใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง

ทำเนียบฯ สกัดโควิด! ระดมพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเปิดทำงาน 16 เม.ย. ย้ำใส่หน้ากาก-เว้นระยะห่าง-ลดจำนวนเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกใหม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 1 พันคน หรือมีผู้ติดเชื้อ 1,335 ราย ทำให้รัฐบาลเตรียมออกมาตรการมาควบคุมโรค

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเผยว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เตรียมประชุมศบค.ชุดเล็ก เพื่อพูดคุยหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

เพื่อประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ขณะนี้มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงเกินกว่า 1,300 คนแล้ว และอาจพิจารณาให้ยกระดับมาตรการป้องกัน ถึงขั้นอาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์บางพื้นที่ เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคิรีขันธ์ และภาคตะวันออกบางจังหวัด ตามที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค.ให้เตรียมพิจารณา

 

ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 16 เม.ย. เวลา 13.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี โดยจะเป็นการประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

ด้านน.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รักษาการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ แจ้งผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า

 

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการฉีดฆ่าเชื้อที่ทำงานของสื่อมวลชน ทำเนียบ ทั้ง 3 จุดอย่างละเอียด เพื่อเตรียมเปิดการทำงานในวันที่ 16 เม.ย.นี้ แต่ขอสื่อมวลชนปฏิบัติตามมาตรการที่ได้แจ้งแล้ว เรื่องการลดจำนวน สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ไม่แออัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง