รีเซต

'แคนาดา' ไฟเขียวคนฉีด 'ซิโนฟาร์ม-ซิโนแวค-โควาซิน' เดินทางเข้าประเทศ

'แคนาดา' ไฟเขียวคนฉีด 'ซิโนฟาร์ม-ซิโนแวค-โควาซิน' เดินทางเข้าประเทศ
Xinhua
20 พฤศจิกายน 2564 ( 13:51 )
60
'แคนาดา' ไฟเขียวคนฉีด 'ซิโนฟาร์ม-ซิโนแวค-โควาซิน' เดินทางเข้าประเทศ

ออตตาวา, 20 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (19 พ.ย.) รัฐบาลแคนาดาประกาศการเปิดรับนักเดินทางที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของซิโนฟาร์ม ซิโนแวค และโควาซิน รวมถึงประกาศยกเลิกข้อกำหนดแสดงผลตรวจโรคเป็นลบเพื่อกลับเข้าแคนาดาของนักเดินทางขาออกทางบกหรือทางอากาศไม่ถึง 72 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. เป็นต้นไป

 

ปัจจุบันแคนาดาเปิดรับเฉพาะนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์ โมเดอร์นา แอสตราเซเนกา และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ส่วนการเปลี่ยนแปลงข้างต้นมีผลกับพลเมืองแคนาดา ผู้อยู่อาศัยถาวร และผู้ขึ้นทะเบียนภายใต้กฎหมายชนพื้นเมือง (Indian Act) ตลอดจนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีที่เดินทางด้วยกัน และผู้มีข้อควรระวังทางการแพทย์ด้านการฉีดวัคซีน

 

นอกจากนั้นแคนาดาจะเปิดรับนักเดินทางบางกลุ่มที่ปัจจุบันได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดเข้าประเทศ หากพวกเขาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. เป็นต้นไป โดยครอบคลุมผู้เดินทางมารวมตัวกับครอบครัว นักเรียนนักศึกษาต่างชาติ นักกีฬามืออาชีพและมือสมัครเล่น ผู้มีใบอนุญาตทำงาน และแรงงานบริการจำเป็นอื่นๆ อย่างคนขับรถบรรทุก

 

ด้านฌอง-อีฟส์ ดูโคลส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขแคนาดา กล่าวว่าแคนาดาสามารถเดินหน้าสู่การเปิดพรมแดนทางเศรษฐกิจและสังคมที่กว้างยิ่งขึ้นอย่างระมัดระวัง หลังจากจำนวนพลเมืองที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันแคนาดามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 1,762,434 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 29,481 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง