รีเซต

เจ้าบ่าว ดอดให้ปากคำ เผยอาศัยช่วงชุลมุนนำสินสอด 1 ล้านคืนคนให้เช่า ตร.จ่อแจ้งข้อหา

เจ้าบ่าว ดอดให้ปากคำ เผยอาศัยช่วงชุลมุนนำสินสอด 1 ล้านคืนคนให้เช่า ตร.จ่อแจ้งข้อหา
มติชน
31 มีนาคม 2565 ( 14:25 )
72
เจ้าบ่าว ดอดให้ปากคำ เผยอาศัยช่วงชุลมุนนำสินสอด 1 ล้านคืนคนให้เช่า ตร.จ่อแจ้งข้อหา

ข่าววันนี้ จากกรณีช่างภาพโพสต์เตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพ ไปถ่ายงานแต่ง เงินสินสอด 1 ล้านหาย จนถูกลูกค้าจี้ให้รับผิดชอบ โดยมีคพูดว่า ช่างภาพและทีมออแกไนซ์ ที่จัดงานนั้น ต้องออกมายืนยันความบริสุทธิ์ ก่อนจะพบว่า สินสอดดังกล่าว เป็นของที่เช่ามา

 

ต่อมา พ.ต.อ.เอนก จันทร์สอน รองผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เปิดเผยหลังเรียกทุกฝ่ายมาสอบสวนว่า ล่าสุดคู่บ่าวสาวยอมรับเป็นคนเก็บเงินสินสอด 1 ล้านไปเอง ซึ่งเป็นเงินสินสอดที่ไปเช่ามา โดยที่พ่อแม่เจ้าสาวไม่รู้ หลังเสร็จงานต้องนำไปคืนผู้ให้เช่า เมื่อพ่อแม่เห็นว่าเงินหายไป จึงตกใจแจ้งตำรวจจนเกิดเป็นเรื่องขึ้น

 

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม คู่บ่าวสาวเดินทางจากที่พักในจ.สระแก้ว มายังสภ.ทรงธรรม จ.กำแพงเพชร เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมตามคำเชิญแล้ว โดยพ.ต.อ.เอนกเปิดเผยถึงคำให้การของเจ้าบ่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าบ่าวได้มอบสินสอดเป็นเงิน 1 ล้านบาทให้พ่อของเจ้าสาว เพื่อเป็นการสู่ขอตามประเพณี อันกล่าวไว้ว่าสินสอดดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ฝ่ายเจ้าบ่าวมอบให้บิดามารดาฝ่ายเจ้าสาว เพื่อตอบแทนการที่เจ้าสาวยินยอมสมรสด้วย

 

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า แต่หลังจากที่แม่ของเจ้าสาวแบกเงินไปเก็บในห้องนอนที่ 1 แล้วทำการล็อกกุญแจเสร็จ ด้านเจ้าบ่าวก็ใช้ช่วงเวลาตอนบ่ายที่ทุกคนกำลังชุลมุนกับงานเลี้ยงที่ชั้น 1 ขึ้นไปเอาเงินสินสอดนั้นออกมา โดยไม่ได้บอก เพื่อนำเอาไปคืนให้กับเจ้าของเงินที่ให้เช่ามา ในอัตราค่าเช่าล้านละ 4 หมื่นบาท

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางวันแก่เจ้าบ่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างสอบปากคำอย่างละเอียด ทั้งนี้ในขณะที่นำตัวเจ้าบ่าวออกจากห้องสืบสวน ไปพบพนักงานสอบสวนบนสถานีตำรวจ เจ้าบ่าวเลี่ยงที่จะตอบคำถามและเดินหนีสื่อไปอย่างรวดเร็ว

ที่มา ข่าวสด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง