รีเซต

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2564 ( 17:50 )
81
สิงหาคมนี้ Apple จะมีอะไรใหม่บ้าง?

ถึงแม้ว่าสิงหาคมจะไม่ใช่เดือนหลักที่ Apple ออกมาอัปเดตอะไรใหม่ ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีซะทีเดียว เพราะบรรดาสื่อไอทีเจ้าต่าง ๆ คาดว่าในเดือนสิงหาคมนี้ Apple จะออกซอฟต์แวร์ และเปิดตัวบริการต่าง ๆ อีกมากมายมาให้สาวก Apple ได้ตื่นเต้นกัน


โดยสื่อต่างประเทศ Macworld คาดว่าในเดือนสิงหาคมจะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ต่าง ๆ รวมถึงบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ดังนี้

อาจจะมีสินค้าใหม่?

ในเดือนสิงหาคมนี้ Macworld คาดว่าคงไม่มีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ แต่พวกเขาก็เตือนว่าอย่าชะล่าใจ เพราะเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเราก็เคยคาดการณ์ว่าคงจะไม่มีอะไรเหมือนกัน แต่แล้ว Apple ก็เซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัว MagSafe Battery Pack ให้นั่นเอง 

และยิ่งในงาน WWDC เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Apple ก็ไม่ได้ประกาศเปิดตัว MacBook Pros  และ Mac mini พร้อม Apple Silicon ที่อัปเดต (อาจเป็นชิป M1X) ดังนั้นใครจะไปรู้ว่า Apple อาจจะขยับมาเปิดตัวในเดือนนี้ก็เป็นได้ รวมถึง AirPods หรือ iPad รุ่นใหม่ที่อาจจะแวบมาเปิดตัวเงียบ ๆ ก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในเดือนกันยายน


แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์จะได้อัปเดต?

Apple พึ่งปล่อย iOS 14.7 ไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่า iOS 14 อาจจะสิ้นสุดลงแล้วที่รุ่นนี้ และสำหรับซอฟต์แวร์รุ่นใหญ่รุ่นต่อไปน่าจะเป็น iOS และ iPadOS รุ่นที่ 15, macOS Monterey, tvOS 15 และ watchOS 8 ดังนั้นในเดือนสิงหาคม อาจจะมีการอัปเดตรุ่นเบต้าของซอฟต์แวร์รุ่นใดรุ่นหนึ่งเหล่านี้มาให้ได้เล่นกัน

iOS 15 และ iPadOS 15 มาแน่?

Macworld คาดว่าจะมีการอัปเดต iOS 15 และ iPadOS 15 รุ่นเบต้าในเดือนสิงหาคม เพื่อเก็บข้อมูลประสบการณ์ใช้งานก่อนที่จะพัฒนาและเตรียมเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึง

อาจจะได้เปิดตัว macOS 12 Monterey?

สาวก mac น่าจะได้ลุ้นเช่นกัน เพราะ Apple พึ่งปล่อยตัว macOS เวอร์ชันล่าสุด Monterey รุ่นเบต้าไปเมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ครบเดือนพอดี สิงหาคมนี้เราอาจจะได้ใช้ macOS 12 Monterey กันเต็ม ๆ

เตรียมเจอ tvOS 15?

คาดว่าใน tvOS 15 อาจจะไม่ได้มีการอัปเดตอะไรที่หวือหวามาก แต่ก็ยังมีอะไรที่น่าสนใจเช่นกัน เช่น การใช้ FaceID หรือ TouchID เพื่อลงชื่อเข้าใช้แอป การรองรับ Spatial Audio ด้วย AirPods และรายการ SharePlay แบบใหม่

watchOS 8 ก็มา?

watchOS 8 จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ จำนวนหนึ่งและแอปพลิเคชันที่ออกแบบใหม่ ซึ่งอาจจะเปิดใช้รุ่นเบต้าก่อนที่จะเปิดตัวรุ่นสมบูรณ์ในฤดูใบไม้ร่วงนี้เช่นกัน

Apple TV+ พร้อมรายการใหม่ ๆ เพียบ

คาดว่าเดือนสิงหาคมจะมีการอุปเดตรายการใหม่ ๆ เช่น ซีรีส์ตลก “Physical”, “Ted Lasso” “Mr. Corman” “CODA” และ “See” 

เกมใหม่ ๆ ใน Apple Arcade

โดยปกติแล้ว Apple จะออกเกมใหม่ทุกวันศุกร์ โดยในเดือนสิงหาคมนี้คาดว่าจะมีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้ได้เล่นกันอีกมากมาย เช่น Super Stickman Golf 3+ (6 ส.ค.), Super Leap Day (6 ส.ค.) และ Baldo the Guardian Owls (27 ส.ค.)


และนี่ก็เป็นการคาดเดาสำหรับอัปเดตใหม่จาก Apple ที่จะปล่อยออกมาภายในเดือนสิงหาคมนี้ แต่อาจจะมีเซอร์ไพรส์อื่น ๆ ที่ Apple กำลังเตรียมซุ่มเปิดตัวอยู่อีกก็เป็นได้ ซึ่งหากมีอัปเดตอะไรใหม่ ๆ เราจะรีบมาบอกต่ออย่างแน่นอน 


ขอบคุณข้อมูลจาก

macworld


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง