รีเซต

เปิดมุมมองโบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุนวันนี้

เปิดมุมมองโบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุนวันนี้
ทันหุ้น
12 พฤษภาคม 2564 ( 08:55 )
27
เปิดมุมมองโบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุนวันนี้

 

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุSET Index  ปิดที่ระดับ 1578.93 จุด (-9.22 จุด)ระยะสั้นดัชนีอยู่ในรอบการพักตัวปรับฐาน ในภาพราย 240 นาที เส้น %K ตัดเส้น %D ลง จากเขต Oversold ทำให้ยังเผชิญความเสี่ยงการชะลอตัวในรอบสั้น

 

กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือต่อ จนกว่าจะหลุด 1530 จุด

ไม่มีหุ้น  รอเก็งกำไรซื้อกลับเมื่อดัชนีอ่อนตัวเข้าหาแนวรับ 1566 / 1550 จุด

 

ประเมินแนวรับ 1566/1550 แนวต้าน 1596/1600

 

**บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวลดลงตามตลาดต่างประเทศที่ยังมีความกังวลเงินเฟ้อ Covid-19 ของไทยถูกมองผลกระทบในเชิงเศรษฐกิจมากขึ้น  ราคาหุ้นหลายๆ ตัวอิงกับกำไรที่ทยอยประกาศออกมา กลยุทธ์  ข่าวเชิงลบอาจกระทบตลาดช่วงสั้นๆ แนะชะลอการลงทุน รอดูทิศทาง 

 

ความกังวลในเรื่อง “เงินเฟ้อ” ของสหรัฐฯ จากราคาสินค้าโภคภํณฑ์ โดยเฉพาะสินแร่ (อาทิ เหล็ก ทองแดง) ที่ปรับตัวขึ้นมากจนเกิดความกังวลว่าจะทำให้ระดับเงินเฟ้อสูงขึ้น จนทำให้ Fed  เพิ่มความเข้มงวดของนโยบายการเงิน (ลด QE และ ขึ้นดอกเบี้ย)  ฉุดให้ราคาหุ้นที่ไวต่อการ เปลี่ยนแปลงของดอกเบี้ย เช่นกลุ่มเทคโนโลยี หรือแม้กระทั่ง หุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ ก็ปรับตัวลดลงตามไปด้วย นี่่คือผลกระทบหลักๆ ที่มีต่อตลาดหุ้นทั่วโลก  นักลงทุน รอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะรายงานคืนนี้ (คาด 3.6% YoY; เดือนก่อน  2.6%) 

 

ราคาน้ำมัน Brent ทรงๆ ตัวที่ $68 เหรียญ ผลบวกจากท่อส่งน้ำมันของ บ. Colonial Pipeline   ของสหรัฐฯ ที่หยุดไป มีน้อยกว่าความกังวลในเรื่องเงินเฟ้อ (จะกระทบเศรษฐกิจ)  ส่วนมุมมองของเราที่มีต่อภาวะ Reflation Trade นั้น ลดลงเล็กน้อย แต่คาดสัปดาห์หน้า ราคาน้ำมันน่าจะมีเสถียรภาพและปรับตัวขึ้นอีกครั้ง เมื่อความกังวลลดลง 

 

Covid-19 ของไทย เราปรับเป็นโทนลบ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะไม่เพิ่มมาก (วันก่อน +1,919 ราย) แต่ข้อจำกัดในการรักษาที่เพิ่มขึ้น และอาจมีการพิจารณาออกมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เพิ่มจากมาตรการที่ออกไป อาทิ พักชำระหนี้ หรือ hair cut อาจส่งผลกระทบเชิงจิตวิทยาต่อหุ้นกลุ่มสถานบันการเงินในช่วงนี้ได้ MSCI  นำ SCGP, CBG เข้าคำนวณดัชนีฯ และนำ KBANK-F, DTAC ออกจากการคำนวณดัชนี MSCI Global Standard Index ใช้ราคาปิด 27 พ.ค. event สำคัญๆ ของวันนี้ การรายงานกำไร 1Q ของบริษัทในตลาด (วันสุดท้าย 17 พ.ค.) 

 

#Strategy

ตลาดถูกปัจจัยลบทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามากดดัน คาดสัปดาห์หน้า น่าจะดีขึ้น กลยุทธ์ วันนี้ ข่าวเชิงลบอาจกระทบตลาดช่วงสั้นๆ แนะชะลอการลงทุน รอดูทิศทางตลาด และเงินเฟ้อของสหรัฐฯคืนนี้(12) พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำหุ้น WICE* ออก และ นำ MAKRO* เข้ามาแทน  หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย MAKRO*(15%), NER(10%), CHAYO(10%), CRC*(20%), EA(15%), SAT(25%)

 

#Strategy top picks

MAKRO: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 38.50 บาท) “ยอดขายทางออนไลน์เพิ่มขึ้นรับวิถี New normal, 2H21 ได้มาตรการรัฐหนุน”

•คาดยอดขายออนไลน์บน Platform ต่างๆ เพิ่มขึ้นและจะกลายเป็น New Normal ที่จะมีส่วนช่วยต่อส่วนแบ่งทางการตลาดในอนาคต

•รายได้จากธุรกิจร้านอาหารและโรงแรม (HoReCa) จะฟื้นในช่วงครึ่งปีหลัง เมื่อโควิดเริ่มคลี่คลาย ส่วนมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐคาดจะเป็นบวกต่อรายได้ในช่วง 2H21

•Bloomberg Consensus ประเมินกำไรสุทธิเฉลี่ย ปี 2021-2022 ที่ 7.35 พัน ลบ และ 8.17 พัน ลบ. +12%YoY และ +11%YoY ในปี 2022 ตามลำดับ

 

Technical : SABUY, KWM

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง