รีเซต

จีนเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อม 'เซินเจิ้น-เม็กซิโกซิตี'

จีนเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อม 'เซินเจิ้น-เม็กซิโกซิตี'
Xinhua
12 พฤษภาคม 2567 ( 15:51 )
19
จีนเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อม 'เซินเจิ้น-เม็กซิโกซิตี'

เซินเจิ้น, 12 พ.ค. (ซินหัว) -- ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Southern Airlines) สายการบินชั้นนำของจีน ประกาศเปิดเส้นทางบินตรงเชื่อมนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีนกับกรุงเม็กซิโกซิตี เมืองหลวงของเม็กซิโก เมื่อวันเสาร์ (11 พ.ค.) ที่ผ่านมา

ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ระบุว่าเที่ยวบินแรกของเส้นทางบินตรงดังกล่าวมีกำหนดออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเป่าอันของเซินเจิ้น ตอน 21.00 น. ของวันเสาร์ (11 พ.ค.) ตามเวลาปักกิ่ง ด้วยระยะเวลาการบินราว 16 ชั่วโมง

เส้นทางบินสายนี้ครอบคลุมระยะทางกว่า 14,000 กิโลเมตร มีกำหนดให้บริการสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยปัจจุบันเป็นเส้นทางบินโดยสารตรงเพียงเส้นทางเดียวจากจีนไปยังเม็กซิโก และจากจีนไปยังลาตินอเมริกา

เที่ยวบินขาออกจะเดินทางออกจากเซินเจิ้นตอน 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทุกวันอังคารและวันเสาร์ และจะถึงเม็กซิโกซิตีตอน 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเที่ยวบินขาเข้าจะออกจากเม็กซิโกซิตีตอน 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทุกวันพุธและวันอาทิตย์ และมาถึงเซินเจิ้นตอน 12.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันรุ่งขึ้น

อนึ่ง เม็กซิโก เป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 2 ของจีนในลาตินอเมริกา และเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนเนื่องจากมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและอุดมไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยว

  (แฟ้มภาพซินหัว : เครื่องบินแอร์บัส รุ่นเอ350 ซึ่งให้บริการเส้นทางบินตรงเชื่อมนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีนกับกรุงเม็กซิโกซิตี ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้นเป่าอัน ในนครเซินเจิ้น) (แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารเช็กอินเที่ยวบินที่เดินทางไปยังเม็กซิโกซิตีที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้นเป่าอัน ในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 11 พ.ค. 2024) (แฟ้มภาพซินหัว : ผู้โดยสารเช็กอินเที่ยวบินที่เดินทางไปยังเม็กซิโกซิตีที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้นเป่าอัน ในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 11 พ.ค. 2024) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง