รีเซต

ระทึก ฝนถล่มโคราช ท่วมบ้าน ถนน อุโมงค์ทางลอดรถไฟ เก๋งจมเกือบมิดคัน

ระทึก ฝนถล่มโคราช ท่วมบ้าน ถนน อุโมงค์ทางลอดรถไฟ เก๋งจมเกือบมิดคัน
มติชน
10 กรกฎาคม 2565 ( 16:06 )
88
ระทึก ฝนถล่มโคราช ท่วมบ้าน ถนน อุโมงค์ทางลอดรถไฟ เก๋งจมเกือบมิดคัน

ข่าววันนี้ 10 ก.ค. ที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้การระบายน้ำฝนไม่ทัน เอ่อไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชนตลาดเก่า เทศบาลเมืองบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และปริมาณน้ำฝนได้ไหลเข้าท่วมถนนในเขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก

 

 

ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนและท่วมขังผิวจราจรออกเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากปริมาณน้ำฝนล้นท่อระบายน้ำ ก่อนจะเอ่อท่วมบ้านเรือนในจุดดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จนช่วงสายวันนี้ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนและท่วมผิวจราจรได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่บัวใหญ่” ยังได้โพสต์ภาพเหตุการณ์รถเก๋งคันหนึ่ง จมน้ำอยู่ในทางลอดรถไฟทางคู่คึมม่วง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา จนเกือบมิดคัน ซึ่งข้อความในเพจระบุว่า “ตั้งแต่ตี 3 ยันตอนนี้ ดีแล้วที่คนไม่เป็นอะไร ฟาดเคราะห์ไปเด้อ ต่อไปขอเจอแต่สิ่งดีๆ ข้อความตัดท้อจากหน้าเฟซบุ๊กคู่ชีวิตกับอุโมงค์ลอดทางรถไฟคึมม่วง ไม่มีความปลอดภัย เครื่องสูบน้ำอัตโนมัติเอาแน่ไม่ได้ เราควรระมัดระวังทุกครั้ง เมื่อเกิดฝนตกหนักครับ”

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า น้ำท่วมขังในอุโมงค์ทางลอดจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ที่ดูแล ได้แก้ไขเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติแล้ว และสูบน้ำออกจากอุโมงค์จนหมด แต่ยังเหลือร่องรอยให้เห็นบ้าง

 

 

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเวลาตี 3 ที่ผ่านมา แต่เครื่องสูบน้ำอัตโนมัติไม่ทำงาน ทำให้น้ำฝนจำนวนมากไหลไปรวมกันในทางลอด ประชาชนที่สัญจรผ่าน ไม่คาดคิดว่าจะมีน้ำท่วมขังอยู่ในนั้น จึงขับรถลงไป แล้วเจอน้ำท่วมขังแต่ถอยไม่ทัน เพราะมวลน้ำได้ยกให้ตัวรถลอยสูง จนล้อไม่ติดพื้น คนขับต้องหนีตาย โทร.ตามให้คนมาช่วยเป็นการด่วน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง