รีเซต

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse
TNN ช่อง16
27 เมษายน 2565 ( 14:16 )
110
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) ธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษได้มีการประกาศ ธนาคารสาขาฮ่องกงได้เข้าร่วมอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ถือเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดที่อยู่ในโลกเสมือนจริง Metaverse ในเวลานี้ 


ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจะได้รับสิทธิ์ในการถือครองที่ดินบนโลกเสมือนจริง The Sandbox เขต Mega City ของโลกเสมือนจริง Metaverse โดยเขต Mega City เป็นเมืองที่มีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมฮ่องกงโดยตรง

 

ปัจจุบันธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของโลกที่มีพนักงานประจำสาขามากถึง 85,000 คน และมีการเปิดสาขาให้บริการมากถึง 776 สาขาทั่วโลก สำหรับการเข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse นั้น ทางธนาคารได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า ธนาคารเป็นเจ้าแรกที่ได้รับการถือครองสิทธิที่ดินเสมือนจริงบริเวณเขต Mega City โดยที่ธนาคารสาขาฮ่องกงจะเดินหน้าพัฒนาการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและสัมผัสโลกเสมือนจริง Metaverse ไปจนถึงสร้างความร่วมมือในการพัฒนาทางเทคโนโลยีและโอกาสใหม่ ๆ ด้วยกัน


ธนาคารได้วางเป้าในการทดลองให้ลูกค้าทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์โลกใบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมกีฬาและชุมชนงานศิลปะบนโลกเสมือนจริง Metaverse ทางด้านอเล็ก แมนสัน (Alex Manson) หัวหน้าสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดฝ่ายพัฒนานวัตกรรมได้แสดงความเห็นเอาไว้ว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการสร้างโมเดลธุรกิจเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีสินทรัพย์ดิจิทัลและมองเห็นอนาคตของโลกเสมือนจริงที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นมาอย่างช้า ๆ 


ธนาคารอื่น ๆ ที่ได้เข้าร่วมโลกเสมือนจริง Metaverse ก่อนหน้านี้ประกอบไปด้วยเจพีมอร์แกน (JPMorgan), HSBC และฟิเดลลิตี้ อินเวสท์เมนต์ (Fidelity Investments) โดยที่ธนาคารเหล่านี้ต่างก็ได้สิทธิ์ถือครองที่ดินจุดต่าง ๆ หลายฝ่ายคาดว่าธุรกิจ Metaverse สามารถสร้างมูลค่าได้มากถึง $13 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือมากกว่า 30 ล้านล้านบาท ภายในปี 2030

 

ข้อมูลจาก : bitcoin.com

ภาพจาก : commons.wikimedia.org

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง