รีเซต

ลำปางร้อนที่สุดในไทยทะลุ 42 องศาฯ คาดอุณหภูมิพุ่งอีกถึง 44 องศาฯ

ลำปางร้อนที่สุดในไทยทะลุ 42 องศาฯ คาดอุณหภูมิพุ่งอีกถึง 44 องศาฯ
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2566 ( 09:19 )
290
ลำปางร้อนที่สุดในไทยทะลุ 42 องศาฯ คาดอุณหภูมิพุ่งอีกถึง 44 องศาฯ

วันนี้ ( 11 เม.ย. 66 )ท้องฟ้าในพื้นที่ จ.ลำปาง เช้าวันนี้ ไม่มีเมฆ ท้องฟ้าโปร่ง จึงทำให้แสงแดดจากดวงอาทิตย์ส่องลงมาเต็มที่ จึงเริ่มร้อนตั้งแต่เช้า และถือว่าร้อนกว่าทุกวัน เนื่องจากอุณหภูมิในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้สูงขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้า โดยล่าสุดสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ได้รายงานอุณหภูมิสูงสุดในพื้นที่ ว่า พื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอตอนใต้ของจังหวัด มีอุณหภูมิสูงทะลุไปถึง 42.0 องศาเซลเซียส แล้ว เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.66) 


อุณหภูมิดังกล่าวนั้น จากข้อมูลของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า เป็นอุณหภูมิที่สูงสุดในภาคเหนือ ซึ่ง 17 จังหวัดภาคเหนือ อุณหภูมิร้อนสูงสุด 42.0 องศาเซลเซียส ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง และที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และตามข้อมูลเปรียบเทียบอุณหภูมิจากเว็บไซต์ของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ยังเป็นอุณหภูมิที่ร้อนสูงสุดในประเทศไทย ด้วย

ด้านพื้นที่ อ.เมืองลำปาง อุณหภูมิก็สูงเช่นกัน โดยในวันดังกล่าววัดได้ 41.4 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิที่สูงสุดในประเทศไทย รองลงมาจาก 42.0 องศาเซลเซียส สำหรับอุณหภูมิที่สูงดังกล่าว ในพื้นที่ จ.ลำปาง ถือว่าขยับสูงขึ้นไปแตะ 42 องศาเซลเซียส เป็นครั้งแรกในรอบฤดูร้อนปีนี้ ซึ่งในปีนี้ พื้นที่ จ.ลำปาง มีโอกาสเป็นไปได้ ว่า ประชาชนจะได้เจอกับสภาพอากาศที่จะร้อนทะลุไปถึง 43-44 องศาเซลเซียส โดยในอดีตเมื่อ 4 ปีก่อน ในเดือนเมษายน 2562 พื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ก็เคยมีอุณหภูมิสูงสุดในประเทศไทย 44.2 องศาเซลเซียส  


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง