รีเซต

ITTHI บุกหนักอสังหาภูเก็ต ฐานใหญ่หมื่นล. - ส่งงานอื้อ

ITTHI บุกหนักอสังหาภูเก็ต ฐานใหญ่หมื่นล. - ส่งงานอื้อ
ทันหุ้น
8 กุมภาพันธ์ 2567 ( 23:31 )
24
ITTHI บุกหนักอสังหาภูเก็ต ฐานใหญ่หมื่นล. - ส่งงานอื้อ

#ITTHI #ทันหุ้น – บอสใหญ่ ITTHI “ธนเสฏฐ์  อัครบุญญาพัฒน์” เดินเกมบุกโซนใต้ ย่องเจรจาดีเวลล็อปเปอร์ภูเก็ต มีโครงการใหญ่กว่า 6-7พันยูนิต มูลค่ารวมหลายหมื่นล้านบาท พร้อมเดินหน้าส่งมอบงานเดือนแรกกว่า 70-80 ล้านบาท ลุยขายสินค้าภาครัฐ-เอกชนพรึ่บ เล็งศึกษาแผนลุยธุรกิจใหม่

 

นายธนเสฏฐ์  อัครบุญญาพัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจเดือนแรก หรือเดือนมกราคม 2567 บริษัทส่งมอบงานได้ประมาณ 70-80 ล้านบาท จากงานที่มีในมือ ซึ่งคิดเป็นจำนวนค่อนข้างมาก และคาดในไตรมาส 1/2567 จะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอยู่ในหลักร้อยล้านบาท หากเป็นไปตามแผน บริษัทจะส่งมอบงานใหม่ได้ใน 2-3 เดือนข้างหน้า หรือภายในไตรมาส 2/2567

 

** ลุยส่งมอบของ

ทั้งนี้ในไตรมาส 1 โดยทั่วไปแล้วจะเป็นโลว์ซีซันธุรกิจ แต่ในไตรมาส 1/2567 นี้บริษัทมีงานรอส่งมอบมากกว่าปกติ ขณะเดียวกันระหว่างปี 2567 คาดจะมีตัวเลขการขายสินค้าให้กับลูกค้าภาครัฐ และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะดีเวลล็อปเปอร์ ซึ่งในปี 2567 การขยายโครงการอสังหาริมทรัพย์ และเปิดโครงการใหม่มีขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นคาดรายได้ปี 2567 จะอยู่ที่ 800 ล้านบาท จึงมีโอกาสจะเป็นไปได้ตามแผนที่บริษัทวางไว้

 

ส่วนปี 2566 คาดจะมีรายได้อยู่ที่ราว 480 ล้านบาท จากปี 2565 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 227.62 ล้านบาท

 

บริษัทมองภาพการจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่างภาครัฐจะมีงานออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่งานเอกชน หรือจากดีเวลล็อปเปอร์อสังหาริมทรัพย์ บริษัทเห็นภาพชัดขึ้น หลังจากได้งานที่ภูเก็ต ทั้งนี้บริษัทได้เจรจากับดีเวลล็อปเปอร์เพื่อรับงานภูเก็ตเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดจะมีงานเข้ามาในปี 2567 นี้ ส่วนมูลค่างาน อยู่ระหว่างพูดคุยในสัญญา

 

สำหรับภาพอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต มีดีเวลล็อปเปอร์พัฒนาโครงการใหญ่ 2-3 ราย มูลค่าโครงการรวมหลายหมื่นล้านบาท และมีตัวเลขการก่อสร้างอยู่ประมาณ 6-7 พันยูนิต บริษัทจึงเห็นโอกาสการเติบโตที่พื้นที่ดังกล่าว และคาดโครงการจากดีเวลล็อปเปอร์ปี 2567 จะมีเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ 20% ส่วนโครงการอื่นในเขตกรุงเทพฯ คาดจะมียอดขายใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

 

** ศึกษาธุรกิจใหม่

นายธนเสฏฐ์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า สำหรับธุรกิจใหม่บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการลงทุนอยู่ 2-3 ธุรกิจ ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพลังงาน ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ หากบริษัทเข้าลงทุนได้ตามแผนคาดจะช่วยให้บริษัทมีรายได้ประจำเข้ามาสม่ำเสมอ และรีเทิร์นดี 2.ธุรกิจ EV Charger โดยบริษัทเชื่อว่าธุรกิจนี้จะตอบโจทย์กับผู้บริโภค และเทรนด์ในอนาคต เบื้องต้นบริษัทจะเข้าลงทุนในสัดส่วนประมาณ 10%

 

และ 3.ธุรกิจออนไลน์ โดยบริษัทต้องการขยายตลาดการขายสินค้าของ ITTHI เข้าไปในกลุ่มออนไลน์ เพื่อขยายฐานลูกค้า และขยายกลุ่มสินค้าเรื่องสมาร์ทโปรดักต์ สินค้าเพื่อสุขภาพ เฟอร์นิเจอร์สุขภาพ ทั้งนี้จาก 3 New Business คาดจะเริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่สิ้นปีนี้เป็นต้นไป

อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 238.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.98 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง