รีเซต

เริ่มแล้ว! “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia” บนออนไลน์เต็มรูปแบบ

เริ่มแล้ว! “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia” บนออนไลน์เต็มรูปแบบ
ข่าวสด
21 กันยายน 2564 ( 14:51 )
66
เริ่มแล้ว! “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia” บนออนไลน์เต็มรูปแบบ

น.ส.ซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 21-24 ก.ย.นี้ บีโอไอร่วมกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย จัดงาน “SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia” ในรูปแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ ผ่านช่องทาง www.subconthailand.com/VE เวลา 09.00-18.00 น. เพื่อสร้างโอกาสการเชื่อมโยงและสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ

 

 

“เบื้องต้นมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ MERCEDES-BENZ, ELECTROLUX, ISUZU MOTORS, KAWASAKI MOTORS, THAI SAMSUNG ELECTRONICS, KOHLER, SIAM KUBOTA, SAKUN C INNOVATION, VOESTALPINE RAILWAY SYSTEMS เป็นต้น คาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ประมาณ 300 คู่ และมีมูลค่าการเชื่อมโยงที่คาดว่าจะเกิดการซื้อขายในอนาคตประมาณ 1,200 ล้านบาท”น.ส.ซ่อนกลิ่น กล่าว

 

 

โดยไฮไลต์สำคัญคือ กิจกรรมจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้ผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมสามารถเจรจาธุรกิจทางออนไลน์ระหว่างกัน และสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้าผ่านโปรแกรม เพื่อลดเวลาในการดำเนินการทำนัดหมายระหว่างงาน

 

 

ด้านนางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า งาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ครั้งนี้มีผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กส์ทรอนิกส์ อุตสาหกรรมสนับสนุนการแพทย์ อุตสาหกรรมอากาศยานและซ่อมบำรุง เครื่องจักรกล ก่อสร้าง อุตสาหกรรมระบบราง หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอื่นๆ จากทั่วโลก

 

 

นอกจากนี้ ยังแบ่งโซนกิจกรรมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ Conference Theatre โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกกับหลากหลายประเด็นหัวข้อสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการกว่า 40 หัวข้อ ที่อยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ตอบโจทย์ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิตอล อาทิ อินเตอร์แมค ฟอรั่ม (INTERMACH Forum) สัมมนาการเพิ่มขีดความสามารถเอสเอ็มอีในการผลิตด้วยเทคโนโลยี Lean IOT และ Lean Automation, การสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม 3D สู่การออกแบบอัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมแห่งอนาคต เป็นต้น ภายใต้มาตรฐานการจัดงานออนไลน์ระดับโลก

 

 

“ขณะนี้มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้วกว่า 3,000 ราย”นางสุกัญญา กล่าว

 

 

นอกจากนี้ ยังจัดให้มี INTERMACH Showroom แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกแบบให้ง่ายต่อการค้นหาผลิตภัณฑ์ รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการทำงานและลดต้นทุนธุรกิจ รวมทั้งยังเพิ่มช่องทางเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถนำเสนอสินค้า/บริการของตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะมีช่องแชตไว้ให้ผู้ที่สนใจสามารถพูดคุยหรือติดต่อกับบริษัทบนแพลตฟอร์มอย่างสะดวก มีกิจกรรมพบปะผู้ประกอบการ เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่จะช่วยเติมเต็มสายการผลิตของโลก ตอบโจทย์การจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบและชิ้นส่วนภายในและต่างประเทศ