รีเซต

ทำไม บิทคอยน์ ยังครองตลาด-ลุ้นแตะ 65,000 ดอลลาร์ปีหน้าได้ไหม?

ทำไม บิทคอยน์ ยังครองตลาด-ลุ้นแตะ 65,000 ดอลลาร์ปีหน้าได้ไหม?
TNN ช่อง16
4 มิถุนายน 2565 ( 10:19 )
131
ทำไม บิทคอยน์ ยังครองตลาด-ลุ้นแตะ 65,000 ดอลลาร์ปีหน้าได้ไหม?

ความเคลื่อนไหวในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในช่วงนี้ ดูจะกร่อยๆลงไป หรือเรียกได้ว่าเป็นช่วงขาลง ไม้เว้นแม้แต่ บิทคอยน์  ที่ราคาก็ร่วงหล่น ไม่หวือหวาหรือสร้างความน่าตื่นเต้นได้เท่ากับช่วงหลายปีก่อน   

หลังจากที่ บิทคอยน์ ได้เริ่มต้นปฏิวัติวงการคริปโทฯตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว  และสร้างกระแสจนได้รับความสนใจกับนักลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง แม้แต่นักลงทุนสถาบันหรือรายใหญ่ๆก็กระโดดเข้ามาในตลาดคริปโทฯเพราะทนกระแสความแรงของบิทคอยน์ไม่ไหว แม้ว่าราคาจะผันผวนมาก จนเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของบิทคอยนืไปแล้ว แต่ก็ยังท้าทายให้นักลงทุนแบ่งพอร์ตมาตลาดนี้กันมากขึ้น 


ราคาบิทคอยน์ ร่วงลงมากแต่ก็ยังรักษาอันดับ1 ในตลาด

บิทคอยน์ ได้แซงหน้าตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ส่วนใหญ่แล้วตามรายงานที่เผยแพร่โดย Arcane Research เมื่อวันอังคารพบว่า ราคาบิทคอยน์ ลดลงมากกว่าร้อยละ 15 นับตั้งแต่การประเมินมูลค่าครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม แต่ที่ บิทคอยน์ ยังคงรักษาแชมป์อันดับ 1 ในตลาดมาได้ ก็อาจจะเป็นเพราะเป็นเหรียญบุกเบิก ที่สร้างความตื่นตัวให้ตลาด จนระยะหลังๆมีเหรียญเกิดใหม่ตามมาเรื่อยๆ  แต่บรรดาเหรียญน้องๆ ก็ยังตามหลังบิทคอยน์อยู่ และยังไม่สามารถโค่นล้มความแข็งแกร่งของบิทคอยน์ได้จนถึงขณะนี้ 


ภาพประกอบจาก : AFP


นักลงทุนใช้โอกาสนี้ช้อนซื้อบิทคอยน์ 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์ ดีดตัวขึ้น จากการช้อนซื้อของบรรดานักลงทุน  และร่วงลงไปอีกครั้งในวันนี้มากกว่า 6%  แต่นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นในการลงทุนที่เน้นไปที่คริปโท และยังเชื่อว่า ราคาบิทคอยน์ จะฟื้นตัวได้ ในตอนนี้เอง นักลงทุนยังคงซุ่มดูสถานการณ์และยังไม่ถอดใจจากเหรียญบิทคอยน์ ไปได้  ทำให้บางส่วนก็อาศัยจังหวะเวลานี้ช้อนซื้อกันไว้นั่นเอง 


บิทคอยน์ จะไปแตะ 65,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2023

จากการวิเคราะห์โดย Coin Price Forecast (CPF) ราคา Bitcoin ที่คาดการณ์ไว้ ณ สิ้นปีนี้คือ  49,065 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 5% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี

ด้าน CPF มองว่า บิทคอยน์ จะมีมูลค่าประมาณ 53,165 ดอลลาร์  ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2023 และ  65,125 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนั้น


กองเชียร์จะลุ้นให้บิทคอยน์ฟื้น  แต่ความเสี่ยงก็ยังคงเป็นความเสี่ยง 

ความเชื่อมั่นเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ผลักดันมูลค่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลให้สูงหรือต่ำลง  แม้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) จะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง แต่สกุลเงินดิจิทัลนั้นอาจต่างออกไป  ถึงจะมีโอกาสในการทำกำไรได้ แต่มีข้อจำกัดในกลุ่มของผู้ที่มีความอดทนและยอมรับความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม แต่ก็ควรที่จะลงทุนเฉพาะจำนวนเงินทุนที่คุณยินดีจะขาดทุนได้เท่านั้น ผลตอบแทนที่ได้มักมาพร้อมกับความเสี่ยงที่เท่ากันอยู่เสมอ


อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ th.investing.com ได้นำเสนอบทวิเคราะห์ความตอนหนึ่งว่า " ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ตลาดได้แสดงให้เห็นแล้วว่า บิทคอยน์ อีเทอเรียม และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากกว่า 19,540 ตัว จะต้องเจอกับจุดต่ำสุดใหม่ และต้องพบกับการปรับฐานที่สำคัญ ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งการเข้าไปลงทุนในช่วงเวลาที่มีแต่คนสิ้่นหวังเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด และแนวโน้มราคาในปัจจุบันอาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการพิจารณาเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลเข้าไปในพอร์ตของคุณ ก่อนที่ความบ้าคลั่ง และการเก็งกำไรจะเข้ามาในตลาดวัฏจักรแห่งความโลภแห่งนี้อีกครั้ง   หากในอนาคตอันใกล้ เราได้เห็นข่าวหรือกระแสการกลับมาบูมของสกุลเงินดิจิทัลอีก ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะตลาดแห่งนี้คือนิยามของคำว่าผันผวนในโลกยุคใหม่


ภาพประกอบจาก : AFP


จากข้อมูลต่างๆข้างต้นที่กล่าวมา ไม่ว่าจะด้วยคุณสมบัติ หรือความเปลี่ยนแปลงต่างๆของบิทคอยน์ รวมถึงความเคลื่อนไหวของเหรียญอื่นๆในตลาด ตลอดจนวิวัฒนาการของ Blockchain  มีผลต่อมูลค่าของบิทคอยน์ไม่มากก็น้อย ด้วยภาษีของตัวบิทคอยน์ในฐานะเหรียญบุกเบิกวงการ จนสะสมความเชื่อมั่น และความแข็งแกร่งมาเรื่อยๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมความนิยมของสาวกบิทคอยน์ยังคงเหนียวแน่น และยังรอคอยการกลับมาของช่วงเวลาขาขึ้นอีกครั้ง 



ข้อมูลจาก : Zipmex ,Cointelegraph ,siamblockchain

ภาพจาก : AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง