รีเซต

พายุฝนถล่มเกาหลีใต้ตาย 15 ราย ชาวบ้านเผยเกิดมา 70 ปีเพิ่งเคยเจอ

พายุฝนถล่มเกาหลีใต้ตาย 15 ราย   ชาวบ้านเผยเกิดมา 70 ปีเพิ่งเคยเจอ
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 15:02 )
162
พายุฝนถล่มเกาหลีใต้ตาย 15 ราย   ชาวบ้านเผยเกิดมา 70 ปีเพิ่งเคยเจอ

วันนี้ ( 5 ส.ค. 63 )ผู้สื่อข่าวรายงายสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเกาหลีใต้ เป็นเวลาติดต่อกัน 4 วัน  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และสูญหาย 11 ราย  


นอกจากนั้นพายุฝน ยังนำโคลนจำนวนมากปกคลุมเมืองอันซองในจังหวัดกยองกี  หนึ่งในพื้นที่ประสบภัยพิบัติรุนแรง โดยฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและกระแสโคลน สร้างความเสียหายแก่ถนนมากมาย และพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตร




ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าฝนตกหนักกว่าที่คาดคิด แม้เขาไม่ใช่คนแก่มาก แต่ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ที่ได้เห็นฝนตกหนักที่สุดในรอบ 70 ปี   และว่า ฝนตกหนัก ทำให้ดินคลายตัว อีกทั้งทำให้คนงานฟาร์มเลี้ยงไก่ตายจากอุบัติเหตุดินถล่ม   


นอกจากนั้นถนนสายหลักได้เปิดเส้นทางอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกวาดกระแสโคลนออกไปจนหมด หลังกีดขวางการจราจร ทำให้ถนนถูกตัดขาด  




ทั้งนี้ฝนตกหนัก ทำให้ประชาชน 1,025 คน จำเป็นต้องละทิ้งบ้านเรือน เพื่ออพยพไปยังที่ปลอดภัยซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดชุงจองบุค-โด และจังหวัดกยองกี   


อย่างไรก็ตามทางการท้องถิ่น ตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ทั้งที่สนามกีฬา  โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ เพื่อรองรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  


สำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานว่าฝนยังคงตกหนักในพื้นที่ตอนกลางของเกาหลีใต้ต่อไป เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น”ฮากูปิต”   ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ต้องอพยพออกมา




เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง