รีเซต

จาตุรนต์ ลุยช่วยผู้สมัครอบจ.ฉะเชิงเทรา 'คณะก้าวหน้า' หาเสียง เชื่อโปร่งใส-สร้างความเปลี่ยนแปลง

จาตุรนต์ ลุยช่วยผู้สมัครอบจ.ฉะเชิงเทรา 'คณะก้าวหน้า' หาเสียง เชื่อโปร่งใส-สร้างความเปลี่ยนแปลง
มติชน
11 ธันวาคม 2563 ( 16:51 )
56
จาตุรนต์ ลุยช่วยผู้สมัครอบจ.ฉะเชิงเทรา 'คณะก้าวหน้า' หาเสียง เชื่อโปร่งใส-สร้างความเปลี่ยนแปลง

วันที่ 11 ธันวาคม 2563 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา หลายสมัย พร้อมด้วยจ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้สมัครนายกอบจ.ฉะเชิงเทรา และผู้สมัครสอบจ.ของคณะก้าวหน้าทั้งชุดได้ไปเดินพบปะประชาชนที่บริเวณตลาดบางน้ำเปรี้ยวและตลาด 16 อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับการต้อนรับจากประชาอย่างคึกคัก และในเย็นวันเดียวกันนี้ นายจาตุรนต์ พร้อมด้วยผู้สมัครทั้งหมดจะเดินทางไปหาเสียงที่บริเวณหมู่บ้านพฤกษา ต.คลองอุดมชลจร อำเภอเมือง จ.ฉะเชิงเทรา อีกด้วย

 

นายจาตุรนต์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มาทำหน้าที่ผู้ช่วยหาเสียงให้กับ จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ เนื่องจากเห็นว่าเป็นคนใกล้ชิดประชาชนและมีความมุ่งมั่นที่จะมาทำงาน เพื่อพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทราให้เจริญก้าวหน้าขึ้น นายกฯสิงห์ นอกจากใกล้ชิดประชาชนแล้วยังหาเสียงด้วยนโยบายซึ่งเป็นลักษณะเด่น เพราะได้เตรียมตัวมานาน รับฟังปัญหาประชาชนมามากจึงกำหนดนโยบายออกมาได้ตรงจุด และครอบคลุมเรื่องสำคัญๆ ของจังหวัด ซึ่งเห็นว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมาก

 

 

“เราไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นกันมานาน ทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการเลือกผู้นำท้องถิ่นที่จะมาตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดี อบจ.ฉะเชิงเทรามีงบประมาณปีละ 1,000 กว่าล้านบาท หากใช้ให้เป็นและมีประสิทธิภาพของสามารถทำประโยชน์ได้มาก ผมยินดีสนับสนุนนายกฯสิงห์เพราะนายกฯสิงห์มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างโปร่งใสและต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง” นายจาตุรนต์กล่าว

 

สำหรับการเลือกตั้งนายกอบจ.ฉะเชิงเทรานี้ มีผู้สมัครเพียง 2 คนคือจ่าเอกสิงห์ เหลี่ยมเลิศ อดีตนายกอบต. บางผึ้ง อำเภอบางปะกง สังกัดกลุ่มก้าวหน้าและได้รับการสนับสนุนจากอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้ส่งผู้สมัครกับ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตนายกอบจ.ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองในค่ายพลังประชารัฐ การเลือกตั้งครั้งนี้จึงมีลักษณะเป็นการแข่งขันระหว่างฐานทางการเมืองของพรรคการเมือง 2 ขั้ว คล้ายกับการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งที่ผ่านมา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐและพรรคอนาคตใหม่ได้ ส.ส.กันไปพรรคละ 2 ที่นั่ง ในขณะที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบไปก่อนวันเลือกตั้ง