รีเซต

นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา หลังรมช.สธ.คอนเฟริมระยองปลอดโควิด ใครติดจ่าย 1 แสน

นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา หลังรมช.สธ.คอนเฟริมระยองปลอดโควิด ใครติดจ่าย 1 แสน
มติชน
18 กรกฎาคม 2563 ( 14:51 )
139
1
นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา หลังรมช.สธ.คอนเฟริมระยองปลอดโควิด ใครติดจ่าย 1 แสน

 

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน นางอนุชิดา ชินศิรประภา เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง เปิดเผยว่า หลังนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขและภาคธุรกิจเอกชนร่วมแถลงข่าว กรณีถ้ามาระยองกลับไปจะถูกกักตัวมั้ย รัฐมนตรีช่วยฯก็ชี้แจงว่ามีกรณีเดียวที่จะถูกกักตัวได้เกิดจากมีหลักฐานที่ชัดเจนและบ่งชี้ว่าคนนั้นสัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อหรือกรมควบคุมโรคขีดวงว่าคนนั้นมีความเสี่ยงสูง

 

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่จะดำเนินการตามมาตรการ ความชัดเจนในเรื่องนี้กระทรวงสาธารณสุขและอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับกรณีนี้เรื่องการกักตัว กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการแล้วทำความเข้าใจกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ แต่เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์คาดว่าวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมนี้น่าจะมีความชัดเจนว่ามาเที่ยวระยองจะไม่ถูกกักตัว ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนที่จะมาเที่ยวระยองแล้วไม่ถูกกักตัว เรียกความเชื่อมั่นให้กับคนระยองกลับคืนมา จะทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา

 

นางอนุชิดา กล่าวว่า หลังแถลงข่าวทางผู้ประกอบการก็เจรจากับผู้ใช้บริการที่ยกเลิกการจัดสัมมนาไปจัดที่จังหวัดอื่นแทน แต่ก็มีบางส่วนที่เราชี้แจงทำความเข้าใจว่าระยอง ไม่มีคนติดเชื้อโควิด-19แม้แต่คนเดียวส่วนกรณีการกักตัวน่าจะมีความชัดเจนจากกระทรวงมหาดไทยในวันจันทร์นี้ ลูกค้าบางส่วนเริ่มพิจารณาหันกลับมาใช้บริการที่เรา

 

นายสมชาย นิธิพิรยาโภคิน เจ้าของชายตารีสอร์ต หาดแม่รำพึง กล่าวว่า หลังรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขแถลงข่าวเรื่องความปลอดภัยให้ความมั่นใจว่ามาเที่ยวระยองกลับไปไม่ถูกกักตัว และใครมาเที่ยวระยองติดเชื้อโควิด-19 จ่ายให้ 100,000 บาท เรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ขออย่างเดียวให้กระทรวงมหาดไทยเร่งออกคำสั่งคนมาระยองกลับไปไม่ถูกกักตัว 14 วันโดยด่วน ตอนนี้ผมมีความหวังช่วงวันหยุด 4 วัน 24 – 27 ก.ค.นี้ หลังจากถูกยกเลิกจัดสัมมนาไปหมดแล้ว

 

ขณะที่นางเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ตัวแทนคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยนางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ และนางบุศรินทร์ ธงศรีเจริญ ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อน เหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 กับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร บนเกาะเสม็ด หมู่ 4 ต.เพ อ.เมืองระยอง และผู้ประกอบการรถโดยสารบนเกาะเสม็ดกว่า 60 คัน รวมทั้งรถจักรยานยนต์(รถเช่า)นับ 100 คัน บรรยากาศเงียบเหงา รถโดยสารจอดสนิท ไม่มีนักท่องเที่ยวข้ามไปเกาะเสม็ด และกลับขึ้นฝั่งไปพบกับแม่ค้าตลาดนวลทิพย์ ตลาด 100 เสา และตลาดสดอาหารทะเลบ้านเพ ซึ่งเป็นแหล่งสำหรับนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อของ ก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง