รีเซต

หญิงวัย 68 ชาวสระบุรี มีโรคประจำตัว ติดโควิด-19 เสียชีวิต ฌาปนกิจแล้ว

หญิงวัย 68 ชาวสระบุรี มีโรคประจำตัว ติดโควิด-19 เสียชีวิต ฌาปนกิจแล้ว
มติชน
23 เมษายน 2564 ( 08:38 )
141
หญิงวัย 68 ชาวสระบุรี มีโรคประจำตัว ติดโควิด-19 เสียชีวิต ฌาปนกิจแล้ว

วันที่ 22 เมษายน จาก ศูนย์ปฏิบัติการณ์ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลพรพุทธบาท จ.สระบุรี แถลงการณ์โรงพยาบาลพระพุทธบาท ผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคติดเชื้อโควิด-19

 

 

จากกรณีโรงพยาบาลพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รับรักษา หญิงไทย อายุ 68 ปี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 18.04 น. อาชีพรับเลี้ยงเด็กอยู่บ้าน (เลิกเลี้ยงมาประมาณ 2 สัปดาห์) พักอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว โรคประจำตัว เบาหวาน (ไม่ได้รับการรักษา) ร่วมกับมีภาวะอ้วน มาโรงพยาบาลด้วยอาการ มีไข้ ไอมีเสมหะ เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ได้รับการรักษา ด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจที่ห้องฉุกเฉิน และส่งเข้ารับรักษาตัวที่ห้องแยกโรค ทันที และทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางทีมแพทย์ พยาบาลได้ให้การรักษาตามมาตรฐานอย่างสุดความสามารถ และได้ประสานขอส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสระบุรี ระหว่างรอเพื่อทำการส่งต่อ พบว่า ผู้ป่วยมีอาการหนักมากขึ้นและได้เสียชีวิต ในวันที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 00.38 น. ณ โรงพยาบาลพระพุทธบาท

 

 

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการฌาปนกิจตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการสอบสวน พบบุคลากรทางการแพทย์จำนวนหนึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ต้องได้รับการกักตัวในสถานที่กักตัวรัฐที่กำหนด

 


ส่วนแหล่งการแพร่เชื้อ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโรคและจะทำการชี้แจงต่อไป

“โรงพยาบาลพระพุทธบาท ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาอย่างสุดซึ้ง”

 

กรณีสุภาพสตรีอายุ 68 ปี เสียชีวิตด้วยการติดเชื้อโควิดและปัญหาสุขภาพ วันที่ 21 เมษายน 2564 ตอนเช้า ณ โรงพยาบาลพระพุทธบาท รายแรกของจังหวัดสระบุรี เวลา 15.00 น. ทีมงานจากโรงพยาบาลพระพุทธบาท เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท สภ.พระพุทธบาท และมูลนิธิร่วมกตัญญูพระพุทธบาท ได้ร่วมกันดำเนินการประชุมเพลิงศพเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณพื้นที่ ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าปลอดภัยทุกขั้นตอน
#ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยครับ # พวกเราจะต้องผ่านวิกฤตินี้ไปได้ # ข้อมูลบางอย่างไม่สามารถนำเสนอได้ภายใต้กฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง