รีเซต

ฟินจิกหมอน! “ไปดูผีเสื้อที่บ้านเราไหม” จากซีรีย์ Nevertheless จริงๆแล้วผีเสื้อมีความหมายว่าอะไรนะ?

ฟินจิกหมอน! “ไปดูผีเสื้อที่บ้านเราไหม” จากซีรีย์ Nevertheless จริงๆแล้วผีเสื้อมีความหมายว่าอะไรนะ?
Ingonn
22 มิถุนายน 2564 ( 12:03 )
86.2K
1
ฟินจิกหมอน! “ไปดูผีเสื้อที่บ้านเราไหม” จากซีรีย์ Nevertheless จริงๆแล้วผีเสื้อมีความหมายว่าอะไรนะ?

 

ใครที่เคยดูซีรีย์เกาหลี Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ ทาง Netflix แล้ว คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไม “พัคแจออน” พระเอกต้องทำสายตาอ่อยใส่ “ยูนาบี” นางเอกของเรื่องอยู่แบบนั้นตลอดเวลาด้วย โดยเฉพาะฉากสำคัญอย่าง “ไปดูผีเสื้อกันไหม...ที่บ้านฉัน” เป็นอะไรที่ต้องหยิบหมอนมากรี๊ดกันทันที เรียกได้ว่า Nevertheless เป็นซีรีส์ที่เริ่มตอนแรกก็ทำให้ฟินจิกหมอนกันไปตามๆกันแล้ว

 

 

 

 

วันนี้ TrueID ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับ "ผีเสื้อ" ที่เหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้มาฝากกัน ว่าจริงๆแล้ว เจ้าผีเสื้อ รอยสักที่อยู่ที่ต้นคอพัคแจออน หรือประโยคที่พูดในฉาก จริงๆแล้วตามความเชื่อ มันมีความหมายว่าอะไรได้บ้าง

 

 

 

ความหมายของผีเสื้อเชิงสัญลักษณ์


ผีเสื้อมักถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความงามโดยธรรมชาติ เนื่องจากพวกมันมีสีสันสดใส มีขนาดที่แตกต่างกันไป และมีความหมายที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัฒนธรรมอีกด้วย เช่น

 

 

ประเทศญี่ปุ่น


สังคมญี่ปุ่นพิจารณาผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์แทน “ดวงวิญญาณของมนุษย์” ดวงวิญญาณของผู้ตายจะสถิตอยู่ในผีเสื้อ และโบยบินจากโลกแห่งชีวิตไปสู่ความตาย นอกจากนี้ยังเปรียบผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตจากเด็กสาวไปสู่หญิงสาวผู้โตเต็มวัยได้อีกด้วย

 

 

ประเทศเม็กซิโก


ผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของไฟที่พลิ้วไหวมันเกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของดวงอาทิตย์และเป็นผลมาจากคุณลักษณะของเทพเจ้าแห่งฤดูใบไม้ผลิและความรัก

 

 

ประเทศจีน 


ผีเสื้อแสดงถึงความเป็นอมตะ การพักผ่อนที่อุดมสมบูรณ์ความสุขและฤดูร้อน ผีเสื้อที่ปรากฏด้วยพลัมเป็นสัญลักษณ์ของความยืนยาวและความงาม

 

 

ประเทศอียิปต์


ผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะการเกิดใหม่ของวิญญาณหลังจากที่ร่างกายตายไป

 

 

กรีกและคริสเตียน


มองว่าผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณและอิสรภาพ เชื่อกันว่านำโชคมาให้เมื่อมันนั่งบนตัวคนโบราณถือว่าผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะของจิตวิญญาณ

 

 

ชนเผ่ามายัน 


เชื่อกันว่าผีเสื้อจะคอยรักษาวิญญาณของวิญญาณที่กลับมายังโลก

 

 

นอกจากนี้ผีเสื้อยังหมายถึงจิตวิญญาณที่ได้รับการปลดปล่อย แสดงถึงความรักและการอยู่ร่วมกัน เช่นเดียวกับในวัฒนธรรมตะวันตกเนื่องจากความรักมักถูกอธิบายด้วยวลีที่มีชื่อเสียง "ผีเสื้อในท้อง"

 

 

 

ความหมายรอยสักผีเสื้อ

 

รอยสักผีเสื้อเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ของจิตวิญญาณและความนุ่มนวลของหัวใจ เนื่องจากปีกมีความเปราะบาง นอกจากนี้รอยสักยังบ่งบอกถึงความสวยงามความรักและความเสน่หา

 


ความหมายอื่น ๆ ของรอยสักผีเสื้อนั้นเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากแมลงได้รับการเปลี่ยนแปลงมากมายเพื่อที่จะเปลี่ยนจากหนอนผีเสื้อตัวเล็กให้กลายเป็นแก่นแท้ที่สวยงาม 

 

 

รอยสักผีเสื้อสามารถพบได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งไม่เพียงแต่สวยงามเท่านั้นสัญลักษณ์นี้ล้วนมีความหมายลึกซึ้งแตกต่างกันออกไป

 

 

ผีเสื้อที่มีพื้นหลังเป็นดอกไม้หรือต้นไม้ แสดงถึงความรักในธรรมชาติความปรารถนาในความสวยงามและความกลมกลืน 

 


ผีเสื้อที่บินเข้าไปในเปลวไฟ แสดงถึงรอยสักของนักเสี่ยงโชคและนักพนัน ชอบความเสี่ยงอันตราย

 


ผีเสื้อสีดำที่มีรูปหัวกะโหลกหรือลักษณะที่มืดๆ แสดงถึงรอยสักนั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์โศกเศร้าในชีวิตของคน ๆ หนึ่ง

 


แต่โดยทั่วไปความหมายของรอยสักสำหรับผู้ชายก็เหมือนกับผู้หญิง ที่มีความหมายว่า การพัฒนาตนเอง การเกิดใหม่ การเปลี่ยนแปลงด้วยความพยายาม

 

 

ควรสักผีเสื้อไว้บริเวณไหนบ้าง


รอยสักรูปผีเสื้อขนาดเล็ก มักจะอยู่บริเวณ ต้นคอ ข้อมือ ข้อเท้าหรือหลังใบหู ส่วนรอยสักขนาดใหญ่ จะอยู่บริเวณด้านหลังบนไหล่ ที่หลังส่วนล่าง หน้าอก บนต้นขาหรือที่ท้อง จากซีรีส์เรื่องนี้พระเอกได้สักไว้บริเวณต้นคอ

 

 

 

นาบี ในภาษาเกาหลีแปลว่า "ผีเสื้อ"

 

อีกฉากหนึ่งในซีรีย์เกาหลี Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ ที่ “พัคแจออน” พระเอก ถามชื่อ “ยูนาบี” นางเอกว่าแปลว่าอะไร โดยนาบีตอบว่า ชื่อของเธอแปลว่าผีเสื้อ "ความสุขก็เป็นเหมือนผีเสื้อ เมื่อไหร่ที่เราพยายามไล่จับมันจะหนีไปเสมอ แต่เมื่อไหร่ที่นั่งอยู่เงียบๆ มันก็จะมาเกาะที่ไหล่ของเราเอง ซึ่งหลังจากแจออนได้ฟัง ก็บอกกลับนาบีไปว่า เขาเองก็ชอบผีเสื้อเหมือนกัน" ทำเอาฉากนี้เป็นอีกฉากที่เรียกเสียงวี๊ดดด ด้วยความเขินกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

ซีรีส์เกาหลี Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้

 

ชื่อเรื่อง: Nevertheless (알고있지만)


ประเภท: โรแมนติก


กำกับโดย: คิมการัม (จากซีรีส์ Flower Crew: Joseon Marriage Agency)


เขียนบทโดย: จองวอน (จากเว็บตูนของ จองซอ) 


จำนวน: 10 ตอน


สถานีโทรทัศน์: JTBC


ออกอากาศ: ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน - 21 สิงหาคม 2021


ช่องทางรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ในประเทศไทย: Netflix



 

 

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลี Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้

 

 

 

ข้อมูลจาก vinoico , tattooe

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง