รีเซต

บุรีรัมย์สะอึก! เจอป่วย 'โควิด' อีก 7 คน จังหวัดยังคุมเข้ม มาจาก 7 พื้นที่เสี่ยง

บุรีรัมย์สะอึก! เจอป่วย 'โควิด' อีก 7 คน จังหวัดยังคุมเข้ม มาจาก 7 พื้นที่เสี่ยง
ข่าวสด
14 เมษายน 2564 ( 01:44 )
71
บุรีรัมย์สะอึก! เจอป่วย 'โควิด' อีก 7 คน จังหวัดยังคุมเข้ม มาจาก 7 พื้นที่เสี่ยง

วันที่ 13 เม.ย.64 จังหวัดบุรีรัมย์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เพิ่มอีก 7 ราย จากที่ก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย รวมเป็นยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดขณะนี้จำนวน 22 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย คือ รายที่ 16 เป็นหญิง อายุ 35 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ภูมิลำเนาบางแค กทม., รายที่ 17 หญิงไทย อายุ 21 อาชีพนักศึกษา ภูมิลำเนาอยู่ ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์, รายที่ 18 เพศชาย อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษาพยาบาล ภูมิลำเนาตำบลจระเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์, รายที่ 19 เพศชาย อายุ 24 ปี อาชีพฟรีแลนด์ ภูมิลำเนาตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์, รายที่ 20 หญิงไทย อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา ภูมิลำเนาตำบลประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์, รายที่ 21 เพศชาย อายุ 25 ปี อาชีพพรีแลนซ์ ภูมิลำเนาตำบลตะเคียบเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ รายที่ 22 เป็นเพศชาย อายุ 33 ปี อาชีพขับรถส่งของ ภูมิลำเนาตำบลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

 

ขณะที่ประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 2 สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 7 จังหวัด อาทิ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม นนทบุรี ชลบุรี และ จ.เชียงใหม่ จะต้องกรอกแบบคำถามสุขภาพ ต.8 บร. หรือลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นที่ทางราชการกำหนด (ไทยชนะ, หมอชนะ) และไปรายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้าน/ประธานชุมชน อสม. หรือศูนย์คัดกรองโควิด-19 ประจำหมู่บ้าน เข้ารับการตรวจ Rapid Antigen Test ในกรณีที่ อสม.หรือศูนย์โควิดประจำชุมชนคัดกรองแล้วว่ามีความเสี่ยงสูง หากความเสี่ยงต่ำ และไม่จำเป็นต้องตรวจ Rapid Test ทางโรงพยาบาลจะออกเอกสารรับรองว่าได้ดำเนินการสอบสวนโรคแล้ว และสามารถกลับภูมิลำเนาของตนได้ ส่วนที่เดินทางด้วยเครื่องบินผ่านการตรวจที่สนามบิน สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถไฟ รถส่วนตัว รถโดยสาร ตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐในอำเภอที่ท่านเดินทางมา

 

กรณีตรวจแล้วพบเชื้อให้ตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์อีกครั้งด้วยวิธี RT-PCR กรณีไม่พบเชื้อ ขอให้คำนึงถึงมาตรการ สวมแมสก์ เว้นระยะห่าง ล้างมือ และตรวจวัดอุณหภูมิของตนเองอย่างสม่ำเสมอ เลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ชุมชนที่มีคนหมู่มาก หากไม่ประสงค์จจะตรวจหาเชื้อต้องกักตัว 14 วัน หรือเมื่อกักตัวครบ 7 วันแล้ว ให้ทำการตรวจหาเชื้อ ผู้ที่ฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 368 ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ ไม่ต้องกักตัวหรือตรวจหาเชื้อโควิด แต่หากต้องการตรวจก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง 600 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง