รีเซต

ปักกิ่งทดสอบสิ่งอำนวยความสะดวก 'หมู่บ้านโอลิมปิก-พาราลิมปิก ฤดูหนาว'

ปักกิ่งทดสอบสิ่งอำนวยความสะดวก 'หมู่บ้านโอลิมปิก-พาราลิมปิก ฤดูหนาว'
Xinhua
22 พฤศจิกายน 2564 ( 13:22 )
86
ปักกิ่งทดสอบสิ่งอำนวยความสะดวก 'หมู่บ้านโอลิมปิก-พาราลิมปิก ฤดูหนาว'

ปักกิ่ง, 22 พ.ย. (ซินหัว) -- จีนได้ดำเนินการทดสอบสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดภายในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ในกรุงปักกิ่ง เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมทดสอบการลงทะเบียนเพื่อเข้าพัก ที่พักอาศัย อาหาร ตลอดจนทดสอบพีซีอาร์ (PCR) เพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รวม 2,415 คน

 

หมู่บ้านนักกีฬาดังกล่าวตั้งอยู่ทางตอนใต้ของศูนย์กีฬาโอลิมปิกแห่งชาติ ประกอบด้วยอาคาร 20 หลัง ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก 2,338 คน และผู้เข้าร่วมกีฬาพาราลิมปิก 1,040 คน โดยจวีเฉียง รองผู้อำนวยการฝ่ายที่พักอาศัย เผยว่านักกีฬาสามารถปรับมุมเตียงนอนและความยาวของเตียงได้สูงสุดถึง 2.4 เมตร เพื่อการพักผ่อนที่สะดวกสบาย

 

"หมู่บ้านฯ จะจัดเตรียมอาหารให้นักกีฬาทุกมื้อระหว่างการแข่งขัน และจะเสิร์ฟเมนูอาหาร 678 รายการให้นักกีฬาที่มีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการด้านอาหารที่แตกต่างกันไป พร้อมคำนึงถึงความหลากหลายทางศาสนาด้วย" จีเย่ รองผู้อำนวยการฝ่ายอาหารกล่าว

 

หยางจิงเฟิง รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการครบวงจร กล่าวว่าหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเหมือนบ้านของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ระหว่างการแข่งขัน ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนพอดี ดังนั้นเราจะจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเพื่อให้เพื่อนๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสกับวัฒนธรรมจีนโบราณ

 

ทั้งนี้ หมู่บ้านฯ จะเริ่มทดลองเปิดบริการในวันที่ 23 ม.ค. ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ม.ค. โดยเจ้าหน้าที่ประจำหมู่บ้านฯ จะเร่งแก้ไขปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสองเดือนนี้ เพื่อให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ดำเนินไปอย่างเป็นปกติ ปลอดภัย และงดงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง