รีเซต

ญี่ปุ่นอาจให้คนเข้าชมพิธีเปิดโอลิมปิกสูงสุด 20,000 คน

ญี่ปุ่นอาจให้คนเข้าชมพิธีเปิดโอลิมปิกสูงสุด 20,000 คน
TNN World
21 มิถุนายน 2564 ( 09:12 )
106
ญี่ปุ่นอาจให้คนเข้าชมพิธีเปิดโอลิมปิกสูงสุด 20,000 คน

Japan: คณะผู้จัดการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว 2020 กำลังพิจารณาเรื่องให้คนเข้าชมพิธีเปิดได้สูงสุด 20,000 คน ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

 

 

สำนักข่าว Kyodo รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้เข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงโตเกียววันที่ 23 กรกฎาคม จำนวนสูงสุด 20,000 คน จะมีทั้งบุคคลทั่วไปในญี่ปุ่นที่มีตั๋วเข้าชมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน

 

 

คณะผู้จัดกำลังหารือ เรื่องจำนวนผู้เข้าชมสูงสุด ก่อนที่จะประชุมออนไลน์กับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประกาศการตัดสินใจในวันจันทร์นี้ (21 มิถุนายน)

 

 

แหล่งข่าวเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะอนุญาตให้มีผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬาและคอนเสิร์ตได้ไม่เกิน 10,000 คน สำหรับพื้นที่ที่ไม่อยู่ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือกึ่งสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยต้องไม่เกินครึ่งหนึ่งของความจุจริง

 

 

กรุงโตเกียว ซึ่งอยู่ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินมาตั้งแต่เดือนเมษายน จะเปลี่ยนไปเป็นกึ่งสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม ซึ่งรัฐบาลและคณะผู้จัดการแข่งขันจะใช้นโยบายนี้กับการแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิกที่ถูกเลื่อนจากปีก่อนมาเป็นปีนี้

 

 

สำหรับพิธีเปิด คณะผู้จัดการแข่งขันอาจจัดที่นั่งแยกส่วน ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยจะพยายามลดให้เหลือน้อยลงเพราะตัวเลขผู้ที่จะเข้าชมในขณะนี้เกิน 10,000 คนแล้ว

 

 

ขณะเดียวกัน แพทย์ที่ดูแลสนามแข่งขันยกน้ำหนักให้ความเห็นว่า หากเป็นไปได้ไม่ควรให้มีผู้เข้าชมพิธีเปิดเลย เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 ในญี่ปุ่นยังไม่คลี่คลาย

 

 

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้ขอถอนตัวแล้ว โดยอ้างว่ามีงานล้นมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง