รีเซต

เบลเยียมผวาไวรัสระบาดรอบ 2 ประกาศคุมเข้มครั้งใหม่

เบลเยียมผวาไวรัสระบาดรอบ 2 ประกาศคุมเข้มครั้งใหม่
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2563 ( 09:58 )
121
เบลเยียมผวาไวรัสระบาดรอบ 2 ประกาศคุมเข้มครั้งใหม่

วันนี้ ( 24 .. 63 )รัฐบาลเบลเยียม ไม่ไว้วางใจหลังไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงครั้งใหม่ นายกรัฐมนตรีซอฟี วิลแมส ผู้นำหญิงของเบลเยียม แถลงว่า เบลเยียมจะกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มป้องกันการระบาดของไวรัสอีกครั้งในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ 


โดยมีการเรียกร้องให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะที่มีฝูงชนจำนวนมาก เบลเยียม ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่สหภาพยุโรป หรืออียู และองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ใช้มาตรการล็อคดาวน์รอบแรกเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของไวรัส ซึ่งเบลเยียมมีผู้เสียชีวิต 9,808 คน เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุดในโลกเมื่อเทียบจำนวนประชากร


ในเวลาต่อมา รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และเตรียมผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มมากขึ้นในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม การระบาดของไวรัสในท้องถิ่น และผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 91 เปอร์เซ็นต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บีบให้รัฐบาลต้องกลับไปใช้มาตรการคุมเข้มอีก


วิลแมส กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดนี้ ไม่ควรจะทำให้ทุกคนเข้าสู่ภาวะตื่นตระหนก แต่ต้องใช้มาตรการจริงจังเพื่อป้องกัน ซึ่งภายใต้มาตรการคุมเข้มใหม่นี้ ชาวเบลเยียมต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ซึ่งรวมทั้งตลาด, เดินช้อปปิ้งตามร้านค้าข้างถนน และสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก


มาตรการคุมเข้มครั้งนี้ จะบังคับใช้กับบาร์และร้านอาหารด้วย ซึ่งจะต้องมีการบังคับสวมหน้กากอนามัย ส่วนการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มต่าง อาจมีการประการอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะอนุญาตให้มีการกลับมาค้าขายอีกครั้ง 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง