รีเซต

กองทัพเมียนมาเผย 'อองซานซูจี' สุขภาพแข็งแรงดี

กองทัพเมียนมาเผย 'อองซานซูจี' สุขภาพแข็งแรงดี
Xinhua
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:59 )
31
กองทัพเมียนมาเผย 'อองซานซูจี' สุขภาพแข็งแรงดี

ย่างกุ้ง, 6 ก.พ. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (5 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ทหารอาวุโสของเมียนมาเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่าอองซานซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา มีสุขภาพแข็งแรงดีระหว่างถูกควบคุมตัวที่บ้านพักของเธอเจ้าหน้าที่ระบุว่าอูวินมยิน ประธานาธิบดีเมียนมา และซูจี ถูกควบคุมตัวฐานฝ่าฝืนกฎหมายการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติและกฎหมายการนำเข้าและส่งออกจนถึงวันที่ 15 ก.พ.ขณะเดียวกันกองกำลังตำรวจเมียนมาเผยว่าอูวินเทง ผู้อุปถัมภ์พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของเมียนมา ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนสนิทที่ได้รับความไว้วางใจจากซูจี ถูกจับกุมเมื่อคืนวันพฤหัสบดี (4 ก.พ.)

 

"เรากำลังตรวจสอบว่าอูวินเทงถูกตั้งข้อหาตามมาตราใดของกฎหมาย" จีโท สมาชิกคณะกรรมการสารสนเทศของพรรคฯ เปิดเผยบนสื่อสังคมออนไลน์

 

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีเมียนมา ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมา และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ ของพรรคฯ ถูกกองทัพเมียนมาเข้าควบคุมตัวเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (1 ก.พ.) โดยแถลงการณ์จากกองทัพเมียนมาระบุว่าสำนักงานประธานาธิบดีเมียนมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศเป็นเวลาหนึ่งปี ขณะอำนาจรัฐถูกส่งมอบให้มินอ่องลาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง