รีเซต

ศรีสุวรรณ รับทราบข้อกล่าวหา ปมร้อง 'ชัชชาติ' ไม่เก็บป้ายหาเสียง

ศรีสุวรรณ รับทราบข้อกล่าวหา ปมร้อง 'ชัชชาติ' ไม่เก็บป้ายหาเสียง
มติชน
23 มิถุนายน 2565 ( 16:16 )
132
ศรีสุวรรณ รับทราบข้อกล่าวหา ปมร้อง 'ชัชชาติ' ไม่เก็บป้ายหาเสียง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน ที่ สน.ดอนเมือง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ (มาริโอ้) แจ้งความกรณีนายศรีจรรยากล่าวโทษนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่ เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล ว่าไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 (2) มาตรา 172  พ.ร.บ.คอมพ์ มาตรา 14 รวมถึงมาตรา 326 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

นายศรีสุวรรณกล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่าตนไปกลั่นแกล้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ผมร้องเรียนทุกคนที่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบที่เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้รับ

 

พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องต่อไปที่ กกต. เพื่อขอข้อมูลการร้องเรียนที่นายศรีสุวรรณเคยร้องไปว่ามีการร้องเรียนที่เป็นไปตามระเบียบของทาง กกต.หรือไม่ เมื่อได้ข้อเท็จจริงมาก็จะดำเนินการต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง