รีเซต

หุ้นไทยวันนี้คาดปรับขึ้น ตามราคาน้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน

หุ้นไทยวันนี้คาดปรับขึ้น ตามราคาน้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน
ทันหุ้น
8 ธันวาคม 2564 ( 09:24 )
42
หุ้นไทยวันนี้คาดปรับขึ้น ตามราคาน้ำมันหนุนกลุ่มพลังงาน

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มปรับขึ้นทดสอบระดับ 1,620-1,625 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกจากความกังวลโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่ลดลงเนื่องจากตลาดมองว่าความรุนแรงต่ำ ขณะที่เม็ดเงินไหลกลับเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงน้ำมันดิบ WTI ที่พุ่งทะลุ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลอีกครั้ง หนุนหุ้นกลุ่มพลังงานนำตลาด โดยรวมมองดัชนีผ่านจุดต่ำสุดของรอบที่ 1,563 จุดไปแล้ว และคาดเห็นการฟื้นตัวต่อเนื่องจากโอไมครอนไม่ได้สร้างความรุนแรงถึงขั้นทั่วโลกต้องกลับมามีมาตรการคุมเข้มอีกครั้ง 

 

ดังนั้นกลยุทธ์แนะนำถือลงทุนต่อเนื่องที่ให้ทยอยสะสม 2 ระดับได้แก่ 1,590-1,600 จุด และ 1,550-1,570 จุด สำหรับ  Domestic และ Reopening Play ระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่ปรับลงแรงในสัปดาห์ก่อน และการฟื้นตัวยัง Laggard กลุ่มและตลาดโดยรวม 

 

ด้านบล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นหลังตลาดคลายความกังวลโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน จะไม่รุนแรงเหมือนรอบก่อนๆ ขณะที่เช้านี้ตลาดหุ้นเอเซียเดินหน้าต่อเป็นสัญญาณว่าหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไปต่อ และดัชนีจะกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,600 จุดได้ จากการซื้อหุ้นกลับของนักลงทุนที่ขายหุ้นออกมาก่อนหน้านี้ ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น Brent ปรับขึ้นมาที่ 75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล สะท้อนจากการเดินทางที่จะกลับมาสู่ภาวะปกติในอีกไม่นาน อีกทั้งการประชุมโอเปกพลัสไม่ได้ทำให้มีการออกมาตอบโต้จากประเทศผู้ซื้อ ขณะที่ spread ของปิโตรเคมี อาจเป็นอีกกลุ่มที่นักลงทุนกลับเข้ามาเก็งกำไรช่วงสั้นๆ หุ้นที่คาดว่าจะมีแรงซื้อคือ PTT, IVL,  IRPC  และ SCC 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง