รีเซต

เตือน! วิกกฤตพายุถล่มเศรษฐกิจ แนะเร่งขจัดความเหลื่อมล้ำ SME

เตือน! วิกกฤตพายุถล่มเศรษฐกิจ แนะเร่งขจัดความเหลื่อมล้ำ SME
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2565 ( 09:55 )
62
เตือน! วิกกฤตพายุถล่มเศรษฐกิจ แนะเร่งขจัดความเหลื่อมล้ำ SME

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ไทยแลนด์ 66 พลิกโฉมสู่ความยั่งยืน” รับมือความท้าทายของไทยปี 66 โดยนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และประธานสภาตลาดทุนไทย กล่าวถึงแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2566 : วิกฤตและโอกาส สู่ความยั่งยืน ว่า ถ้ามองจากพัฒนาการของวิกฤต ในปี2566 จะเป็นช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น เงินเฟ้อเพิ่มขึ้น เกิด Recession ให้เห็นแน่ๆ ขณะเดียวกัน ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของ EM Crises

ด้านนายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนคร กล่าวถึง การขจัดปัญหาความเหลื่อมล้ำ พันธนาการของเอสเอ็มอี โดยระบุว่า ความเหลื่อมล้ำกับเอสเอ็มอี มีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด ยิ่งความเหลื่อมล้ำมากก็จะเกิดปัญหาต่อการเติบโตของ เอสเอ็มอี มาก แต่ถ้าความเหลื่อมล้ำต่ำ เอสเอ็มอี ก็จะสามารถเจริญรุ่งเรืองได้มากขึ้น ดังนั้นเราจะเห็นว่าในเวทีโลก ให้ความสำคัญกับ เอสเอ็มอี มากขึ้น มีเครือข่ายของเอสเอ็มอี ให้เข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น

ส่วนในปี 2566 ปัญหาที่เอสเอ็มอี ต้องเผชิญ ได้แก่ การยกเลิกกิจการ เนื่อจาก ภาระต้นทุนทางการเงิน และวัตถุดิบสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถแข่งขันต่อไปได้ สภาพแวดล้อมในการประกอบการไม่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง