รีเซต

กรุงเทพคริสเตียนคึกคัก! เปิดเทอมวันแรก เผยมาตรการเข้มป้องกันโควิด

กรุงเทพคริสเตียนคึกคัก! เปิดเทอมวันแรก เผยมาตรการเข้มป้องกันโควิด
ข่าวสด
1 กรกฎาคม 2563 ( 08:58 )
495
กรุงเทพคริสเตียนคึกคัก! เปิดเทอมวันแรก เผยมาตรการเข้มป้องกันโควิด

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการจราจรหน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ต้อนรับ เปิดเทอมวันแรก ด้าน โรงเรียนแจงมาตรการป้องกัน

 

เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 1 ก.ค. ที่บริเวณหน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. นำเจ้าหน้าที่จราจร กว่า 3,000 นาย ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรวันเปิดภาคเรียนวันแรกทั่ว กทม. หลังจากมีการเลื่อนเปิดการเรียนการสอนก่อนหน้านี้ เนื่องจากสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค-19

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ปกติแล้วการจราจรจะหนาแน่นเมื่ออยู่ในช่วงเปิดเทอมวันแรก แต่ครั้งนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 จึงทำให้ปริมาณรถลดน้อยลง ส่วนทางด้านการจราจรได้มีการกั้นถนนเป็น 2 เลนเพื่อให้รถยนต์ผู้ปกครองได้จอดส่งบุตรหลาน โดยให้จอดแค่ส่งเท่านั้นไม่ให้จอดนานเกินกว่า10 วินาที

เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แขวงสีลม เขตบางรัก กทม.

ด้าน นายสุทธิศักดิ์ วิริยะเจริญวงศ์ หัวหน้างานอาคารสถานที่ โรงเรียนคริสเตียนฯ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้มีมาตราการป้องกันตามมาตราการที่ทางรัฐบาลได้แจ้งให้ทราบ โดยจะอนุญาตให้เฉพาะผู้ปกครองชั้นป.1 เข้าไปส่งบุตรหลานภายในโรงเรียนได้เพียงแค่ 3 วันแรกของการเรียนเท่านั้น นอกนั้นผู้ปกครองทุกชั้นปีส่งนักเรียนได้เพียงหน้าประตูโรงเรียน

ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจรด้านหน้าโรงเรียน

"เมื่อเข้ามาบริเวณหน้าประตูทางเข้า จะมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอัตโนมัติ หากพบนักเรียนหรือบุคคลภายในโรงเรียนมีอุณภูมิร่างกายเกิน 37 องศา ก็จะเรียกตัวเข้าห้องสถานพยาบาลเพื่อพักร่างกายและจะมีการตรวจซ้ำอีกครั้ง หากยังมีอุณภูมิร่างกายเกิน 37 องศา จะมีการประสานนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที นอกจากนี้ ภายในโรงเรียนจะมีจุดแอกกอฮอล์ล้างมือทั่วบริเวณโรงเรียนอีกด้วย" นายสุทธิศักดิ์ กล่าว

มาตรการป้องกันโรคโควิด-19ภายในโรงเรียน

นายสุทธิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการเรียนมีการแบ่งนักเรียนในห้องอย่างละครึ่งหนึ่ง โดยแบ่งจากเลขที่ของเด็กนักเรียน คือ เลขคู่และเลขคี่ เช่นเลขที่คี่เรียนวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเลขคู่เรียนวันอังคาร และพฤหัสบดี ส่วนวันที่เลขที่ไหนไม่มีการเรียนการสอนจะมีการสอนออนไลน์ เชื่อว่าไม่มีปัญหาในเรื่องการเรียนการสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง