รีเซต

สุดเวทนา!ลูกจับพ่อวัย 89 ล่ามโซ่ติดเตียง ปล่อยอดข้าว-น้ำ สลด! อึฉี่เรี่ยราด

สุดเวทนา!ลูกจับพ่อวัย 89 ล่ามโซ่ติดเตียง ปล่อยอดข้าว-น้ำ สลด! อึฉี่เรี่ยราด
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2563 ( 15:28 )
93
สุดเวทนา!ลูกจับพ่อวัย 89 ล่ามโซ่ติดเตียง ปล่อยอดข้าว-น้ำ สลด! อึฉี่เรี่ยราด

สุดเวทนา!ลูกจับพ่อวัย 89 ล่ามโซ่ติดเตียง ปล่อยอดข้าว อดน้ำ อยู่ตามลำพัง ตา 2 ข้างก็มองไม่เห็น สลดพบอึ-ฉี่เรี่ยราด เจ้าหน้าที่พม.เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งรพ.

 

 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ประสพชัย แสงโตโพ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย แก้วสิทธิ นายกสมาคมคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และนางเบิ้ล เวียงคำ อายุ 57 ปี ประธานชุมชนที่ 13 ว่า พบชายวัยชรา อายุ 89 ปี ถูกล่ามโซ่ไว้ในบ้าน จึงขอความช่วยเหลือ ให้ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่บ้านโคกกำนัน อ.เมืองสระแก้ว

 

 

หลังจากได้รับแจ้ง จึงไปในที่บ้านดังกล่าว พบนายญวน อายุ 89 ปี ถูกล่ามโซ่ที่ข้อเท้าติดไว้กับเตียงนอน อยู่ในสภาพอ่อนระโหยโรยแรง และดวงตาทั้ง 2 ข้างมองไม่เห็นแล้วอยู่เพียงลำพัง และไม่ได้อาบน้ำมาหลายวัน เป็นที่เวทนาแก่คนที่พบเห็น

 

 

ต่อมานางเปิ้ลประสานกับงานกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว เพื่อขอความช่วยเหลือ ต่อมามี นายณัฏชัย วงค์ทอง และ น.ส.กัญชริญา พุทธศรี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมฯ เดินทางมารับตัวนายญวน และนำออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว

 

โดยนำนายญวนที่มีสภาพเนื้อตัวเปื้อนไปด้วยปัสสาวะและอุจจาระ มานั่งโต๊ะพร้อมกับอาบน้ำ ใส่เสื้อผ้าให้ใหม่ ก่อนจะช่วยกันพยุงนำตัวนายญวนไปขึ้นรถของ พจม.สระแก้ว ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อรักษาตัวให้มีแรงเสียก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมฯ จะติดต่อญาติหรือลูกสาวของนายญวน มาพุดคุยเรื่องการดูแลพ่ออีกครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพของนายญวน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือตอนแรก อยู่ในสภาพถูกล่ามโซ่ไว้ที่ข้อเท้าติดกับเตียงนอน จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกว่า ผู้ดูแลนายญวนคือลูกสาว ซึ่งเป็นคนที่เลี้ยงดูนายญวน

 

แต่ช่วงนี้ลูกสาวไปทำงานในจ.สระแก้ว และไปมีแฟนอยู่ที่บ้านหนองปรือ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงไม่ค่อยมีเวลามาดูแลพ่อและล่ามโซ่พ่อไว้ ปล่อยทิ้งให้อดข้าว อดน้ำ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นแล้วเวทนาสงสาร จึงส่งข้าว ส่งน้ำ ให้กินพอประทังชีวิตไปวันๆ

ที่มา มติชนออนไลน์