รีเซต

คืบหน้า! อิหร่านประกาศ ยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว

คืบหน้า! อิหร่านประกาศ ยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2566 ( 17:35 )
43
คืบหน้า! อิหร่านประกาศ ยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว

ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ที่เมืองคอย ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่านใกล้พรมแดนตุรเคีย หรือ ตุรกี ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามวันเวลาท้องถิ่น ยอดผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นจากมากกว่า 300 คน เป็น 816 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่อย่างน้อย 3 คน


หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ประชาชนในเมืองคอย ที่อยู่ในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันตก พากันตื่นตระหนกจากแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวต่อเนื่อง หรืออาฟเตอร์ช็อคมากกว่า 40 ครั้ง โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดมีแรงสั่นสะเทือนระดับ 4.2 ทำให้ประชาชนพากันอพยพออกจากบ้าน ไปหาที่พักชั่วคราว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว


หน่วยกู้ภัยพยายามค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือนที่พังถล่มตลอดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นไม่นาน ผู้อำนวยการหน่วยกาชาด สมาคมเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่าน ประกาศว่า ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยได้เสร็จสิ้นแล้ว และคาดว่าไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิตหรือผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังลงเหลืออีก และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไขซ่อมแซม ระบบน้ำประปา กระแสไฟฟ้า และก๊าซธรรมชาติ ให้ได้กลับมาใช้งานตามปกติโดยเร็วที่สุด หลังจากได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวจนเกิดความเสียหาย



 _____

ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH

Website : https://bit.ly/3MXvq5I

Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK

TikTok : https://bit.ly/3naJL4p

Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0

Line : https://lin.ee/rPHmFpD

เช็กเส้นทางรถติด : http://www.bmatraffic.com/index.aspx

ข่าวที่เกี่ยวข้อง