รีเซต

เฒ่าอังกฤษวัย92 ติดโควิด ดับ เผย ไทม์ไลน์ พบสัมผัสคนในครอบครัว

เฒ่าอังกฤษวัย92 ติดโควิด ดับ เผย ไทม์ไลน์ พบสัมผัสคนในครอบครัว
ข่าวสด
30 เมษายน 2564 ( 12:00 )
44
เฒ่าอังกฤษวัย92 ติดโควิด ดับ เผย ไทม์ไลน์ พบสัมผัสคนในครอบครัว

 

สลด เฒ่าชาวอังกฤษ วัย 92 ปี ติดโควิด เสียชีวิต หลังญาติส่งรักษาโรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผย ไทม์ไลน์ เตือนระวังเจอแมสก์ย้อมแมว

 

วันที่ 30 เม.ย.2564 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 11 คน ยอดสะสมผู้ป่วยในการระบาดระลอกใหม่อยู่ที่จำนวน 1,075 คน รักษาหายแล้ว 658 คน อยู่ระหว่างการรักษา 414 คน มีผู้เสียชีวิตสะสมรวม 3 ราย

 

นพ.สุริยะ กล่าวต่อว่า ล่าสุดมีผู้ป่วย อายุ 92 ปี ติดเชื้อเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ที่โรงพยาบาลหัวหิน เป็นชายชาวอังกฤษพักอาศัยอยู่ใน อ.หัวหิน มีประวัติเป็นโรคหัวใจ เดินทางมารักษาเมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 เมื่อเวลา 15.32 น. ผู้ป่วยหมดสติ ประเมินไม่พบชีพจร เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ นำไปเอกซเรย์พบปอดติดเชื้อ เสียชีวิตในเวลา 17.17 น.วันเดียวกัน ต่อมามีรายงานตรวจพบเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 29 เม.ย. โดยสัมผัสกับญาติในครอบครัวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขณะเดียวกันยังมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา มีอาการรุนแรง 16 ราย อาการปานกลาง 21 ราย

 

นพ.สุริยะ กล่าวอีกว่า ได้แจ้งคำเตือนให้ประชาชนป้องกันตนเอง โดยสวมหน้ากากอนามัยขณะที่อยู่ในบ้านและนอกบ้าน ขอให้อยู่ห่างจากบุคคลอื่น 1 เมตร แม้ว่าจะเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ งดร่วมงานเลี้ยงงานสังสรรค์ เพื่อให้หยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ หากได้รับความร่วมมือเชื่อว่าจะมีผลดีมีผู้ติดเชื้อลดลลงภายใน 14 วัน สำหรับการจัดหาหน้ากากอนามัยทางการแพทย์แบบกระดาษ

 

"ขณะนี้ยังมีราคาควบคุมชิ้นละ 2.50 บาท ขอเตือนให้เลือกซื้อในห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายยาที่นำสินค้าที่มีการรับรองคุณภาพมาจำหน่าย หากไม่จำเป็นอย่าซื้อผ่านระบบออนไลน์ที่ไม่ได้แจ้งที่มาของบริษัทผู้ผลิตหรือนำเข้า เพราะอาจจะมีปัญหาในด้านคุณภาพการป้องกันเชื้อโรค ขณะนี้ได้ประสานกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบราคาและคุณภาพสินค้าที่ขายในท้องตลา่ดทั่วไป" นพ.สุริยะ กล่าว

 

เฒ่าชาวอังกฤษ วัย 92 ปี ติดโควิด เสียชีวิต หลังญาติส่งรักษาโรงพยาบาลหัวหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง