รีเซต

พร้อมเปิดห้างเซ็นทรัลศรีราชา 27 ต.ค.นี้ หวังสร้างดาวน์ทาวน์แห่งอีอีซี เชื่อเปิดประเทศปลุกไตรมาส 4 ฟื้น

พร้อมเปิดห้างเซ็นทรัลศรีราชา 27 ต.ค.นี้ หวังสร้างดาวน์ทาวน์แห่งอีอีซี เชื่อเปิดประเทศปลุกไตรมาส 4 ฟื้น
ข่าวสด
20 ตุลาคม 2564 ( 15:43 )
64
พร้อมเปิดห้างเซ็นทรัลศรีราชา 27 ต.ค.นี้ หวังสร้างดาวน์ทาวน์แห่งอีอีซี เชื่อเปิดประเทศปลุกไตรมาส 4 ฟื้น

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเปิดโครงการเซ็นทรัล ศรีราชา ซึ่งเป็นต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่

 

โดยเริ่มเปิดในส่วนของศูนย์การค้าที่มีมูลค่าลงทุน 4,200 ล้านบาท ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ภายใต้มาตรการเซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ SAFE PLUS+ และพนักงานทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 100% แล้ว สำหรับในส่วนอื่นๆ ของโครงการ อย่าง โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ จะเปิดได้ในปี 2567

 

 

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ใจกลางเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัทต้องการสร้างให้เป็นย่านธุรกิจดาวน์ทาวน์แห่งอีอีซี เพราะอยู่ในเขตเศรษฐกิจอีอีซี เพื่อรองรับเมกะโปรเจ็กต์ดังกล่าวของภาครัฐ ที่ในอีก 5 ปีการลงทุนในอีอีซี จะอยู่ที่ 2.2 ล้านล้านบาท ซึ่งเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะเป็นศูนย์กลางการของลูกค้าในศรีราชา และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ขณะเดียวกันมีกำลังซื้อสูง

 

“ตามนโยบายการเดินหน้าบุกเบิกเมืองเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทเชื่อมั่นหลังเปิดเซ็นทรัล ศรีราชา ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 4 ในจ.ชลบุรี ด้วยศักยภาพของจังหวัดที่มีจีดีพีสูง จึงคาดว่ายอดคนเข้ามาใช้บริการอยู่ที่ 20,000-30,000 คนต่อวัน และมีการจับจ่ายต่อครั้งสูง หลังจากเซ็นทรัล ศรีราชา บริษัทพร้อมเปิดอีกเมืองเศรษฐกิจ คือ เซ็นทรัลอยุธยา ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ และจันทบุรี ในเดือนมี.ค. 2565 ตามแผน”

 

ส่วนภาพรวมในไตรมาส 4 ประเมินว่ารายได้จากศูนย์การค้าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น จากมาตรการคลายล็อกดาวน์ต่างๆ และภาครัฐจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. ส่งเสริมให้การท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศกลับมา ขณะเดียวกันหลังจากภาครัฐเริ่มคลายล็อกดาวน์ ทำให้ยอดผู้เข้ามาใช้บริการเริ่มกลับมา 70-75% สำหรับสาขาในกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดกลับมาเกือบ 100% แล้ว ทำให้เห็นบรรยากาศการจับจ่ายดีขึ้น และเมื่อเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ สาขาที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวจะดีขึ้นแน่นอน