รีเซต

นครพนม พบติด โอมิครอน 2 ราย มาจากสวีเดน ไทม์ไลน์ไปเดินซื้อของโลตัส

นครพนม พบติด โอมิครอน 2 ราย มาจากสวีเดน ไทม์ไลน์ไปเดินซื้อของโลตัส
ข่าวสด
28 ธันวาคม 2564 ( 21:38 )
55
นครพนม พบติด โอมิครอน 2 ราย มาจากสวีเดน ไทม์ไลน์ไปเดินซื้อของโลตัส

นครพนม พบติด โอมิครอน 2 ราย มาจากสวีเดน โดยตรวจหาเชื้อตอนเข้าไทยไม่พบ ขณะที่ไทม์ไลน์นั้นได้ไปเดินซื้อของห้างโลตัส ธาตุพนม

 

28 ธ.ค. 2564 - สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม รายงานกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยา รพ.สมเด็จพยุพราชธาตุพนม พบผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิดจำนวน 2 ราย

 

รายแรกเพศหญิง อายุ 37 ปี สัญชาติไทย ส่วนรายที่ 2 เพศชาย อายุ 50 ปี สัญชาติสวีเดน ทั้งคู่เป็นชาว ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม มีประวัติเดินทางมาจากเมืองโมทาลา ประเทศสวีเดน โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้

 

20 ธ.ค. ได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ที่ประเทศสวีเดน ผลตรวจไม่พบเชื้อ

 

21 ธ.ค. เดินทางมาจากสวีเดน ประเภท Test&Go 7 คน (น้องสาว สามีน้องสาว หลานอีก 3 คน) จากเมืองสตอกโฮม เข้าพักที่โรงแรมแดอะไอ เรสซิเดนซ์ ดอนเมือง ได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ผลตรวจไม่พบเชื้อ

 

23 ธ.ค. เดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เวลา 15.00-16.15 น. โดยสkรรถตู้สนามบินถึงบ้านพัก อาศัยอยู่ร่วมกัน 9 คน (พ่อและแม่)

 

24 ธ.ค. เวลา 14.00-15.00 น. ทั้ง 2 เดินทางไปซื้อของที่ห้างเทสโก้โลตัส อ.ธาตุพนม (น้องสาวและแม่เดินทางในตัวเมืองนครพนม) ด้วยรถตู้โดยสารไป ธกส. และร้านทองเยาวราช ในห้างบิ๊กซี

 

25 ธ.ค. ไปซื้อของที่เซเว่นปั้ม ปตท.ศรีนคร อ.ธาตุพนม

 

26 ธ.ค. อยู่บ้านไม่ได้ไปไหน (น้องสาวและสามี เดินทางไปในตัวเมืองนครพนม ด้วยรถยนต์ส่วนตัว แวะรับประทานอาหาร ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม ถนนเฟื่องนคร และแวะซื้อของที่ห้างเทสโก้โลตัสนครพนม และ ห้างเม็กก้าโฮม

 

27 ธ.ค. ทั้ง 2 เริ่มมีอาการปวดกล้ามเนื้อ ระคายเคืองคอ จึงตรวจ ATK ด้วยตนเอง ผลออกมาบวกทั้งคู่ จึงแจ้งเหจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน รับตัวเข้ารักษาที่ รพ.สมเด็จพยุพราชธาตุพนม เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ

 

จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่าติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน โดยอยู่ระหว่างสอบสวนผู้ป่วยและค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด เฝ้าระวังติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย และกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง