รีเซต

หนุ่มปัตตานีป่วยไข้สูงหนีกักตัว เจอดำเนินคดีอ่วม

หนุ่มปัตตานีป่วยไข้สูงหนีกักตัว เจอดำเนินคดีอ่วม
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 18:01 )
119
หนุ่มปัตตานีป่วยไข้สูงหนีกักตัว เจอดำเนินคดีอ่วม

วันนี้ ( 8 เม.. 63 )นายธิติชัย บุญรุ่ง  ในฐานะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังสวน .ชุมพร เข้าพบ ...ชำนาญ คงทอง พงส.สภ.หลังสวน เพื่อแจ้งให้ติดตามตัว นายมุฮัยมิน สาและ อายุ 24 ปี .ปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหลังสวนไป เพื่อให้ดำเนินการเร่งติดตามตัวมาทำการกักกันตัว 14 วัน ตาม พรบ.โรคติดต่อเฝ้าระวัง

 

ผู้ป่วยรายนี้ ได้เดินทางมากับรถไฟเพียงลำพัง และได้ลงที่สถานีหลังสวน และได้เป็นไข้ นอนซมอยู่ในตลาดสดเทศบาลหลังสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหลังสวนพร้อมรถกู้ชีพ ได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า เป็นไข้สูง 38 องศา และสอบสวนพบว่าเป็นบุคคลจากพื้นที่เสี่ยง ที่เดินทางมาจาก .ปัตตานี จึงได้นำตัวมาสอบสวนโรคและทำการรักษาโดยแยกห้องควบคุมโรค เมื่อวันที่ 3 เมษายน 

 

ซึ่งระหว่างทำการรักษาเฝ้าสังเกตโรคอย่างใกล้ชิด และล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 63 ผลสอบสวนโรคออกมาไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ธรรมดา จึงได้ย้ายออกมานอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยรวม เพื่อกักกันตัวจนครบ 14 วัน ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 .ของวันนี้ นายมุฮัยมิน สาและ ได้ฉวยโอกาสหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลหลังสวน

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 .ของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่ารายงานว่า ได้พบตัวนายมุฮัยมิน สาและ นั่งอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมนาฬิกา ข้างตลาดสดเทศบาลใกล้กับจุดที่นายมุฮัยมิน นอนซบเป็นไข้ ในสภาพเปลี่ยนชุดผู้ป่วย มาสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงวอร์มสีเทา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหลังสวน จึงได้เดินทางไปรับตัวมา และอายัดตัวพร้อมแจ้งดำเนินคดีฐาน กระทำผิด พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน(แพทย์)ให้กักกันตัว 14 วัน 

 

 

#CPร่วมจับมือสู้Covid

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง