รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ สาวลักลอบเข้าไทยติดโควิดอีก 1 ราย สอบพบเที่ยวงานสิงห์ปาร์ค

เปิดไทม์ไลน์ สาวลักลอบเข้าไทยติดโควิดอีก 1 ราย สอบพบเที่ยวงานสิงห์ปาร์ค
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2563 ( 13:53 )
58
เปิดไทม์ไลน์ สาวลักลอบเข้าไทยติดโควิดอีก 1 ราย สอบพบเที่ยวงานสิงห์ปาร์ค

วันนี้ ( 8 ธ.ค. 63 )กระทรวงสาธารณสุข นพ.จักรรัตน์ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กรมควบคุมโรค รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 19 ราย อยู่ในสถานกักกันของราชการกำหนด(Quarantine) 15 ราย ติดเชื้อในประเทศ 4 ราย รวมสะสม 4,126 ราย


ทั้งนี้ในจำนวน 15 ราย มี 1 ราย เป็นผู้ที่เดินทางผ่านช่องทางเป็น หญิงไทย อายุ 21 ปี อาชีพแม่บ้าน  ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา หญิงสาวรายดังกล่าวได้เดินทางมากจาก จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา เข้ามายัง จ.เชียงราย


มีการผลตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม โดยไม่มีอาการ หลังจากนั้นได้ เข้ารักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ โดยรายนี้ มีความเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้คือ หญิงไทย อายุ 36 ปี เดินทางมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก และเดินทางต่อไปยัง จ.ราชบุรี


สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว มีดังนี้

 

วันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้ติดเชื้อเดินทางเข้าประเทศไทย

เวลา 6.00 น. ผู้ป่วยเดินทางเข้ามายังประเทศไทยกับเพื่อนผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันใน จ.ราชบุรี ด้วยเส้นทางธรรมชาติมีชาวเมียนมาเป็นผู้นำทางมาส่ง

เวลา 7.00 น. ผู้ป่วยโทรหาแฟนให้ไปรับตนและพื้นที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง

เวลา 8.00 น. แฟนของผู้ป่วยเดินทางถึงสถานที่นัดพบและเดินทางต่อไปยังสนามบินเชียงรายเพื่อไปส่งเพื่อน(ผู้ป่วย จ.ราชบุรี) ขึ้นเครื่องบินไปกทม.

เวลา 9.00 น. เดินทางไปถึงสนามบินเชียงรายหลังจากนั้นผู้ป่วยและแฟนเดินทางกลับบ้านทันทีโดยไม่ได้ลงจากรถ

เวลา 10.30 น. ผู้ป่วยและแฟนเดินทางถึงบ้าน

เวลา 18.00 น. ผู้ป่วยและแฟนเดินทางไปเที่ยวงานที่สิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย โดยมี ก.และข. เดินทางโดยสารไปด้วย และมีเพื่อนมาสมทบอีก 3 คนในภายหลัง ขณะเดียวกัน ค.และง. มาคันเดียวกัน ส่วน จ. เดินทางมาจากกทม. และได้ขับรถยนต์ส่วนตัวตามไปที่งาน ทั้ง 7 คนนั่งบริเวณส่วนกลางของงานใกล้กับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้าใน จ.พะเยา

เวลา 24.00 น. เดินทางออกจากงานและกลับถึงบ้านเวลา 3.00 น.เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม ผู้ป่วยอาศัยอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

เวลา 14.00 น. ผู้ป่วยและแฟนเดินทางมาขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.เอกชน ใน อ.แม่สาย ตามสิทธิ สปสช. เมื่อได้คิวแล้วเดินทางกลับบ้านทันที

เวลา 15.45 น. ผู้ป่วยและแฟนเดินทางมายังจุดตรวจ

เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ รพ. ทำการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจ ยังไม่ได้ผล

เวลา 16.10 น. ผู้ป่วยและแฟนเดินทางออกจากรพ.และเมื่อถึงบ้านก็อยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน

ต่อมา เวลา 16.20 น. ผู้ป่วยและแฟนเดินทางมายังจุดบริการตรวจโควิค-19 ในรพ.เอกชน อ.แม่สาย เพื่อเข้ารับการตรวจโควิด-19 อีกครั้ง โดยยินดีชำระเงินเองเนื่องจากไม่ต้องการรอผลตรวจนาน

เวลา 16.50 น. เจ้าหน้าที่การเงินมาเก็บค่าบริการ

เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ รพ.ทำการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจ

เวลา 17.10 น. เจ้าหน้าที่ทำการนำเงินทอนมาให้

เวลา 17.12 น.ผู้ป่วยและแฟนเดินทางออกจาก รพ. และมาถึงบ้านก็อาศัยอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน


เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม รับแจ้งผลการตรวจพบว่า ติดหลังจากนั้น รพ.แม่สาย ส่งตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์


ทั้งนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าว มีประวัติการเดินทางไปเที่ยวในงานสิงห์ปาร์ค ร่วมกับเพื่อนอีก 5 คนรวมเป็น 7 คน ซึ่งทางกรมควบคุมโรคและทางจังหวัดได้ทำการสอบสวนและควบคุมโรค ทุกรายอยู่ในการกักกันโรคเรียบร้อยแล้ว 


โดยสรุปจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีความเกี่ยวข้องกับ จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา รวมทั้งหมด 39 ราย ซึ่งกระจายอยู่ใน จ.เชียงใหม่ 5 ราย เชียงราย 27 ราย พะเยา 1 ราย กทม. 3 ราย พิจิตร 1 ราย ราชบุรี 1 ราย และ สิงห์บุรี 1 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง