รีเซต

ใจแทบขาด! แม่สุดเศร้าลูกชายวัย 21 ปี หนีออกไปกินเหล้ากับเพื่อน พลัดตกน้ำดับ

ใจแทบขาด! แม่สุดเศร้าลูกชายวัย 21 ปี หนีออกไปกินเหล้ากับเพื่อน พลัดตกน้ำดับ
มติชน
11 สิงหาคม 2565 ( 16:13 )
115
ใจแทบขาด! แม่สุดเศร้าลูกชายวัย 21 ปี หนีออกไปกินเหล้ากับเพื่อน พลัดตกน้ำดับ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ร.ต.อ.ชัยยงค์ อำพันธ์เสน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีว่า พบศพชายหนุ่มจมน้ำเสียชีวิตกลางทุ่งนาบ้านถนนทอง หมู่ที่ 9 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลกบินทร์บุรีตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ10 เมตร ยาว 40 เมตร ลึกเกือบ 3เมตร พบศพชายหนุ่มนอนคว่ำน่าเสียชีวิตลอยอยู่ในสระน้ำ จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาทราบชื่อนายพรชัย แววศรี อายุ 21 ปี  สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเปลือกมังคุด นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา สวมรองเท้าแตะ ร่างกายไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด

ป้าบัวทอง พั่วแพง แม่ผู้เสียชีวิต ร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจที่ทราบว่าลูกชายเสียชีวิต หลังจากออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวานนี้ทางญาติได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว และได้โชว์ภาพถ่ายตอนที่ลูกชายยังมีชีวิตอยู่บอกว่า ลูกชายเป็นคนรูปร่างหน้าตาดีแต่เป็นคนชอบกินเหล้า ญาติที่ทราบข่าวพากันมามุงดูการเสียชีวิตของนายพรชัย ท่ามกลางสายฝนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ตายออกมาที่กระท่อมนาและเดินไปยังสระน้ำดังกล่าวและพลัดตกน้ำจนเสียชีวิต

นายเสน่ห์ พั่วแพง พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายได้ออกมาที่ทุ่งนาตั้งแต่เมื่อวันที่ 10ส.ค. กระทั่งเย็นไม่กลับบ้านญาติจึงออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งสายของวันที่11ส.ค. ญาติที่ออกตามหาได้พบตัวลูกชายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำ

ตนเคยเตือนลูกชายเป็นประจำว่าอย่ากินเหล้าให้มากนัก แต่ลูกชายก็ไม่เชื่อ วันนี้คาดว่าน่าจะแอบกินเหล้ากับญาติแล้วออกมากระท่อมนาและเกิดพลัดตกสระน้ำเสียชีวิตเอง ญาติไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด พนักงานสอบสวนจึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนก่อนที่จะมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีต่อไป

ลุงสมยศ ฤทธิ์มังกร ตาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเห็นศพหลานชายที่ลอยอยู่ในสระน้ำ ซึ่งเห็นแต่ส่วนศีรษะดำๆโผล่ขึ้นเหนือผิวน้ำ จึงยืนเพ่งดูเพื่อให้แน่ใจและทราบว่าเป็นศพของหลานชาย

จึงโทรแจ้งกู้ภัยและตำรวจให้มาชันสูตรพลิกศพของหลานชาย ไม่มีบาดแผลแต่อย่างใดสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนหน้าเกิดเหตุหลานชายแอบกินเหล้ากับญาติมา และออกมากระท่อมนาเพียงลำพัง และเกิดพลัดตกน้ำ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นจึงจมน้ำเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง