รีเซต

ศึกสายเลือด! ลูกพี่ลูกน้อง เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว บุกยิงถึงบ้านต่อหน้าพ่อแม่ ดับสลด

ศึกสายเลือด! ลูกพี่ลูกน้อง เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว บุกยิงถึงบ้านต่อหน้าพ่อแม่ ดับสลด
ข่าวสด
23 ตุลาคม 2563 ( 00:38 )
85
ศึกสายเลือด! ลูกพี่ลูกน้อง เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว บุกยิงถึงบ้านต่อหน้าพ่อแม่ ดับสลด

เมื่อเวลา 18.08 น. วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านในยวน ต.หนองตรุด (เขตอำนาจการสอบสวน สภ.หนองตรุด) เสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉิน รพ.ศูนย์ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน สภ.หนองตรุด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง

ภายในห้องแยก 1 พบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายประกิจ แก้วสม หรือหมิง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 9 ต.หนองตรุด อาชีพกรีดยางพารา โดนยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณขมับซ้าย 1 แผล ใต้ตาซ้าย 1 แผล ท้องขวา 1 แผล ต้นขาขวา 1 แผล รวม 4 แผล ท่ามกลางญาติร้องไห้ระงมอยู่หน้าห้อง

จากการสอบถามนายเสี้ยน แก้วสม อายุ 57 ปี พ่อผู้ตาย กล่าว ตนไม่รู้ว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกันมาก่อน แต่ทราบมาว่ามีปากเสียงกันก่อนหน้าเกิดเหตุที่บ้านของผู้ก่อเหตุ ตนไม่คิดว่าลูกพี่ลูกน้องจะก่อเหตุถึงขั้นเสียชีวิตเช่นนี้ เพราะทั้งคู่โตมาด้วยกัน คิดว่าจะเคลียร์กันได้แล้ว ก่อนเกิดเหตุก็คิดว่าจะแค่ชกต่อยกันเท่านั้น ซึ่งตนไม่รู้ว่าฝ่ายนั้นเอาปืนมาจากไหน ลูกชายตนไปหาที่บ้านก็ไม่รู้ว่าเขามีปืน

เสี้ยน แก้วสม บิดาผู้ตาย

ด้านนายวุฒิชัย แก้วสม 25 ปี น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เนื่องจากแม่เป็นพี่น้องกัน สนิทกันมาก โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก และรักกันมาก ไม่คาดคิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์เศร้าแบบนี้ ตนรับรู้ปัญหาของทั้งสองแค่เพียงเรื่องเงินที่พี่ชายยังติดค้างผู้ก่อเหตุประมาณ 400-500 บาท แต่ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอื่นอีกหรือไม่ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.10 น. พี่ชายขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร แต่น่าจะเคลียร์กันไม่ลงตัว จึงมีปากเสียงกันเกิดขึ้น

วุฒิชัย แก้วสม น้องผู้ตาย

นายวุฒิชัย กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นพี่ชายได้ขับรถกลับมาที่บ้านและนั่งพูดคุยอยู่กับพ่อแม่ ระหว่างนั้นเวลาประมาณ 16.30 น. ผู้ก่อเหตุได้มาหาผู้ตายโดยจอดอยู่บนถนนดินแดงหน้าบ้าน ตนคิดว่าน่าจะตั้งใจมายิงโดยเฉพาะ แต่พี่ชายเห็นผู้ก่อเหตุมา จึงวิ่งออกจากบ้านไปหาผู้ก่อเหตุบนถนน เพียงแค่อยากเข้าไปชกต่อย แต่ยังไม่ทันได้ถึงตัว ห่างกันประมาณ 10 เมตร ทันใดนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนจากเอวที่พกติดตัวมา ยิงใส่พี่ชาย 1 นัด ล้มฟุบลงบนถนน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไป ตนจึงรีบนำพี่ชายส่งโรงพยาบาลทันที และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายนที อายุ 37 ปี อยู่ในระหว่างการหลบหนี จึงจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง