รีเซต

97 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับถึงไทยวันนี้ ส่งกักตัวทันที

97 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับถึงไทยวันนี้ ส่งกักตัวทันที
ข่าวสด
21 เมษายน 2563 ( 11:15 )
52
97 คนไทยตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับถึงไทยวันนี้ ส่งกักตัวทันที

 

ถึงไทยวันนี้ 97 คนไทย ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับประเทศ ส่งกักตัวทันที ญี่ปุ่นจัด 2 เที่ยวบินพิเศษรับคนไทย จัดเตรียมสถานที่กักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความระบุว่า คนไทย 97 คนที่ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบิน All Nippon Airways (ANA) เที่ยวบินที่ NH 847 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะ และสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG643 จากท่าอากาศยานนาริตะ เดินทางถึงประเทศไทยเวลา 15.30 น. และ 16.30 น. ตามลำดับ

 

 

เที่ยวบินทั้ง 2 เป็นเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวเป็นผู้ประสานงานขอความร่วมมือจากสายการบินและขออนุมัติจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย โดยมีจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้รับการจัดสรรตามศักยภาพของการรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทั่วโลก 200 คนต่อวันของรัฐบาลไทย

 

 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนไทยที่ขึ้นเที่ยวบินข้างต้นทั้ง 97 คน เป็นผู้ที่ลงทะเบียนในแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยจากประเทศญี่ปุ่นโดยเร่งด่วน กับสถานเอกอัครราชทูตฯ และรับทราบเกี่ยวกับมาตรการกักตัว 14 วัน หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย ในการจัดเตรียมสถานที่ในการกักตัว 14 วัน ด้วยแล้ว

 

 

อนึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ตระหนักถึงความทุกข์ยากและความเดือดร้อนของคนไทยในญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวนมากที่ยังตกค้างอยู่ในญี่ปุ่น และกำลังเร่งประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนได้กลับบ้านเกิดได้โดยเร็วที่สุด