รีเซต

ไฟชอร์ตไหม้ป้อมยามเผาร่างลุงวัย 72 ดับกลางดึก

ไฟชอร์ตไหม้ป้อมยามเผาร่างลุงวัย 72 ดับกลางดึก
มติชน
13 กันยายน 2563 ( 16:05 )
93
ไฟชอร์ตไหม้ป้อมยามเผาร่างลุงวัย 72 ดับกลางดึก

ไฟชอร์ตไหม้ป้อมยามเผาร่างลุงวัย 72 ดับกลางดึก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 กันยายน พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป้อมยาม บริเวณแพล้นผสมปูนเก่า ของ หจก.เจริญพัฒนา ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ 10 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตเหลือเพียงเถ้าถ่านกระดูกในกองไฟ

 

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง, พ.ต.ท.บวร สมบัติธีระ รอง ผกก.(สอบสวน), เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง ในที่เกิดเหตุพบว่าไฟไหม้ดับแล้วมีเพียงควันไฟเล็กน้อย จากการตรวจสอบพบศพนายสุพิน มาสิงห์ อายุ 72 ปี ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ยามเฝ้าแพล้นผสมปูน ถูกไฟไหม้ป้อมยามเผาร่างจนเหลือเพียงเศษกระดูกในกองขี้เถ้า คาดว่าไหม้มาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง

 

สอบสวนนายจักรพันธ์ ทองคำ อายุ 44 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่าตนเป็นคนงานของ หจก.เจริญพัฒนาวัสดุก่อสร้าง พักอยู่บ้านพักด้านหลังกับภรรยา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เนื่องจากแพล้นผสมปูนจุดนี้ได้เลิกทำมานาน โดยมีลุงสุพิน มาสิงห์ อายุ 72 ปี เป็นเวรยาม ซึ่งก่อนนี้แกเป็นพนักงานขับรถส่งปูน พออายุมากขึ้นทางเถ้าแก่ จึงให้มาเป็นยามนอนเฝ้าสิ่งของ ปกติผู้ตายก็จะนอนในป้อมยามเล็กๆ แห่งนี้โดยมีสายไฟฟ้าโยงมาที่ป้อมยาม มีพัดลม เมื่อช่วง 07.30 น. ตนก็จะออกไปทำงานอยู่ที่แพล้นปูน บริเวณทางเข้าเทศบาลเมืองปากช่อง ผ่านมาเมื่อพบว่าป้องยามถูกไฟไหม้เกลี้ยงตกใจ ไม่ทราบว่าไฟไหม้ตอนไหน

 

ต่อมา พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) ได้รายงานไปยัง ร.ต.อ.เดชศรี บุญเพ็งรักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภูธรภาค 3 พร้อมทีมพิสูจน์หลักฐาน 3 ออกตรวจสอบ พบว่ากองขี้เถ้าเศษกระดูกนายสุพิน มาสิงห์ ผู้ตายนอนทับสายไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้เหลือแต่เส้นลวดทองแดง คาดว่าขณะนอนหลับน่าจะถูกไฟลัดวงจร และชอร์ตจนหมดสติและเกิดไฟไหม้ป้อมยามเผาร่างจนเหลือเถ้าถ่าน

 

ด้านนางราชินี เดชศรีมงคลกุล อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้ตาย เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและไม่ติดใจการเสียชีวิตของพ่อ ซึ่งทราบว่าผู้ตายมีประกันชีวิตไว้ จึงมอบให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง