รีเซต

เปิดภาพซากความเสียหาย "พายุทอร์นาโด" พัดถล่มสหรัฐฯรุนแรง

เปิดภาพซากความเสียหาย "พายุทอร์นาโด" พัดถล่มสหรัฐฯรุนแรง
TNN ช่อง16
28 มีนาคม 2566 ( 07:44 )
80
เปิดภาพซากความเสียหาย "พายุทอร์นาโด" พัดถล่มสหรัฐฯรุนแรง

สหรัฐฯ เผยแพร่ภาพซากความเสียหายจากพายุทอร์นาโดกำลังแรงพัดถล่มในรัฐมิสซิสซิปปี มีผู้เสียชีวิต 26 ราย


สหรัฐอเมริกา เผยแพร่สภาพความเสียหายของบ้านเมืองในวันจันทร์ หลังพายุทอร์นาโดลูกหนึ่งพัดถล่มเมืองโรลลิ่ง ฟอร์ค เมืองเล็ก ๆ ในภาคตะวันตกของมิสซิสซิปปี เมื่อ 3 วันก่อน โดยในคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นบ้านเรือหลายหลังไม่มีหลังคา รถเทรลเลอร์หลายคันพลิกคว่ำ และต้นไม้ถูกทำลายเสียหาย 

เจ้าหน้าที่ในเมืองโรลลิง ฟอร์ค ระดมอาสาสมัคร, จัดระเบียบเรื่องโลจิสติกส์ และเปิดโรงพยาบาลเคลื่อนที่ ในเมืองยากจนแห่งนี้ ซึ่ง 1 ใน 5 ของประชากรในเมืองนี้ อาศัยอยู่ใต้เส้นแบ่งความยากจนของรัฐบาลกลาง

มีผู้เสียชีวิตประมาณ 26 คนในเหตุการณ์พายุทอร์นาโดกำลังแรงพัดถล่ม ซึ่งเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่และเมืองที่มีประชากร 1,900 คนเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำลายบ้านเรือนจำนวนมากในชุมชนที่มีอยู่ 400 หลัง, ต้นไม้หักโค่น และพัดรถยนต์ปลิวไม่ต่างจากของเล่นเด็ก 

เจ้าหน้าที่เมืองชาร์คีย์ เคาน์ตี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำงานในวันจันทร์ เพื่อฟื้นฟูการให้บริการ 911 และกู้ไฟฟ้าของเมือง ประมาณ 2 ใน 5 ของบ้านเรือนและธุรกิจในเมือง ไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเช้าวันจันทร์ 

เจ้าหน้าที่ได้ระดมอาสาสมัครทำความสะอาด, การบริจาคสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ เช่นน้ำดื่ม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งโรงพยาบาลเคลื่อนที่ หลังโรงพยาบาลในชุมชนถูกทำลายเสียหาย 

ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ สั่งการให้รัฐบาลกลางเข้าช่วยเหลือสนับสนุนรัฐบาลของรัฐ, ชนเผ่าและความพยายามฟื้นฟูท้องถิ่นในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย อีกทั้งจะมีการมอบเงินทุนให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในเมืองแคร์โรลล์ ฮัมฟรีส์, มอนโร และชาร์คีย์ ด้วย


ภาพจาก reuters


ข่าวที่เกี่ยวข้อง