รีเซต

ผู้ว่าฯตรัง แจกสิ่งของให้กับวัดช่วงโควิด-19 ระบาด

ผู้ว่าฯตรัง แจกสิ่งของให้กับวัดช่วงโควิด-19 ระบาด
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2563 ( 13:54 )
42
ผู้ว่าฯตรัง แจกสิ่งของให้กับวัดช่วงโควิด-19 ระบาด

วันนี้( 18 เม.ย.63) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นายอนันต์ พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง พนักงานฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ เดินทางไปยังวัดถ้ำพระพุทธ ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับทางวัด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดแด่พระภิกษุ สามเณรที่จำวัด ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  เนื่องจากสถานการณ์นี้ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเรื่องการประกอบอาชีพ การดำรงชีวิต จึงไม่สะดวกเข้าไปวัดทำบุญเหมือนช่วงปกติ

นายลือชัย บอกว่า ในส่วนของจังหวัดตรังร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดตรังและนายอำเภอประจำท้องที่ได้มีการสำรวจตรวจสอบวัดที่ประสบปัญหา ญาติโยมไม่ได้ไปทำบุญที่วัด โดยเฉพาะวัดที่อยู่ห่างไกลรวมถึงพระภิกษุสงฆ์ที่ได้รับความกระทบกระเทือนจากการบิณฑบาตที่ช่วงนี้มีการระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งประชาชนเองก็มีความยากลำบาก ในการประกอบอาชีพ การดำรงชีวิตและไม่สะดวกนำภัตราหารมาถวายพระ จังหวัดตรังรวมทั้งสำนักงานเหล่ากาชาดและนายอำเภอในท้องที่คัดเลือกวัดที่มีความยากลำบากนำปัจจัยมาถวายเฉลี่ย 5 วัดต่อ 1 อำเภอที่ลำบากจริงๆ

 

โดยเฉพาะวัดที่ตั้งอยู่ติดชายขอบของจังหวัด ได้มีการนำของที่จำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคของพระคุณเจ้ามาถวายเพื่อให้พระคุณเจ้าได้ปฏิบัติศาสนกิจอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมากังวลในเรื่องของอุปโภคบริโภค โดยจะตระเวนไปครบทั้ง 10 อำเภอ เฉลี่ยประมาณ 120 วัด ขณะนี้ไดมีการลงตรวจเยี่ยมให้การดูแลและช่วยเหลือวัดไปแล้ว จำนวน 60 วัด 6 อำเภอ เหลืออีก 4 อำเภอที่จะได้ดำเนินการกันต่อไปให้ครบ 

ส่วนผู้นำศาสนาอื่นๆ โดยเฉพาะศาสนาอิสลามจะได้ลงไปดูด้วยว่าจุดไหนที่มีความยากลำบาก ทั้งโต๊ะอิหม่ามเองว่าแต่ละครอบครัวเป็นอย่างไร โดยทางจังหวัดประสานกับทางนายอำเภออยู่ ส่วนศาสนาคริสต์จะได้มีการลงไปสำรวจเหมือนกันแต่จะไม่ให้ซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลือจากทางราชการจะเน้นเฉพาะที่เดือดร้อนจริงๆส่งของที่มามอบให้นั้นมาจาก 2 ส่วนคือเป็นของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรังและมาจากการให้บริจาคจากพ่อแม่พี่น้องชาวตรัง อาทิ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย น้ำดื่ม และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง