รีเซต

น้องช็อกพบศพพี่ในบ้าน เผยก่อนตายปวดท้ายทอย เพิ่งกินก้อยกุ้ง

น้องช็อกพบศพพี่ในบ้าน เผยก่อนตายปวดท้ายทอย เพิ่งกินก้อยกุ้ง
ข่าวสด
4 กันยายน 2563 ( 03:37 )
123
น้องช็อกพบศพพี่ในบ้าน เผยก่อนตายปวดท้ายทอย เพิ่งกินก้อยกุ้ง

วันที่ 3 ก.ย. ร.ต.ท.แทน นุ่มเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุ มีชายเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.โนนสูง อ.เมือง หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

 

ที่เกิดเหตุพบร่างของนายส่วน เภาสี อายุ 68 ปี นุ่งกางเกงในตัวเดียว นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในห้องพัก ไม่มีร่องรอยต่อสู้ ทรัพย์สินในห้องพักยังอยู่ครบไม่สูญหาย

 

จากการสอบสวนนายคำตัน เภาสี อายุ 60 ปี น้องชายของผู้ตาย ผู้มาพบศพคนแรก ให้การว่า ตนกับผู้ตายทำงาน เป็น รปภ. และพักอยู่ด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้ผู้ตายเข้าเวรทั้งคืน และออกเวรตอนเช้า ผู้ตายไปซื้อกุ้งฝอยที่ตลาด มาทำก้อยกุ้งกินกับข้าวด้วยกันกับตน จากนั้นพี่ชายก็ได้บ่นว่าปวดท้ายทอยมาก ตนจึงบอกให้ไปหาหมอ อาจจะเป็นความดัน หรือเส้นเลือดในสมองอาจจะแตกขึ้นมาได้

 

จึงบอกให้พี่ชายไปอาบน้ำก่อน ส่วนตนก็ได้ออกไปซื้อยาดมมาให้ผู้ตาย เสร็จแล้วตนก็ไปเข้าเวร รปภ. ตอนบ่ายพอกลับมาห้องพัก เพื่อจะมากินข้าวเที่ยงกับผู้ตาย เห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้า จึงปลุกแต่พี่ชายก็ไม่ตอบ จึงจับตัวพลิกขึ้นมา พบว่าพี่ชายหน้าเขียว ไม่หายใจแล้วจึงแจ้งตำรวจ จากนั้นจึงได้จุดธูปบอกดวงวิญญาณของพี่ชายว่า ขอให้พี่ไปสู่สุคติ และจะพาพี่กลับไปบ้าน

 

ทาง ร.ต.ท.แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) จึงร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพก็ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าผู้ตายมีอาการความดันสูง เนื่องจากอายุมากและพักผ่อนน้อย แต่ไม่ได้ไปพบแพทย์ ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชม. เมื่อเห็นว่าญาติไม่ติดใจการตายครั้งนี้ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง