รีเซต

ปลัดสปน. มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่โคราช 13 ราย

ปลัดสปน. มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่โคราช 13 ราย
มติชน
10 มีนาคม 2565 ( 20:03 )
3
ปลัดสปน. มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่โคราช 13 ราย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นางสุรีย์พร รามสมภพ ผู้อำนวยการกองคลัง โดยมีนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฯ และหัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดฯ ร่วมในงาน

 

นายธีรภัทร กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ รวมจำนวน 13 ราย เป็นเงิน 2,230,000 บาท ประกอบด้วย มอบเงินช่วยเหตุผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชน ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จำนวน 2 ราย ได้แก่นายอุทัย ขันอาสา ช่วยเหลือเพิ่มเติมกรณีเสียชีวิต จำนวน 800,000 บาท และ ส.ต.ท.กรกต อ่ำพันเงิน ช่วยเหลือเพิ่มเติมกรณีพิการถาวร จำนวน 500,000 บาท นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปที่หอประชุมอำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสาธารณภัย เหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 11 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 930,000 บาท

นายธีรภัทร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ที่ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ พร้อมแสดงความเป็นห่วงและขอส่งกำลังใจมาให้กับพี่น้องประชาชนที่สูญเสียในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในครั้งนี้ สำหรับภาพรวมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศ จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนฯ ได้อนุมัติความช่วยเหลือ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไปแล้วเป็นจำนวนเงิน กว่า 163 ล้านบาท ส่วนในรอบปีที่ผ่านมา ได้ช่วยเหลือเยียวยาไปแล้ว กว่า 22 ล้านบาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในมิติต่าง ๆ

นายธีรภัทร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้ทุกส่วนราชการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนจากสาธารณภัยที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศ ไฟป่า อุทกภัย อัคคีภัย วาตภัย และอุบัติทางถนน รวมถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดหมาย

นายธีรภัทร กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการดำรงชีพ การประกอบอาชีพและการฟื้นฟูสภาพความอยู่ให้ดีขึ้น สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล บัญชีเลขที่ 067-0-06895-0 ชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ยอดเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทร 02-2834318-24 หรือไลน์ @987xmnl

ข่าวที่เกี่ยวข้อง