รีเซต

กทม. แปลงโฉมคานรางรถไฟฟ้าจุดแรกแยกปทุมวัน ผ่านดีไซน์อัตลักษณ์ สะท้อนความสุขผู้คน

กทม. แปลงโฉมคานรางรถไฟฟ้าจุดแรกแยกปทุมวัน ผ่านดีไซน์อัตลักษณ์ สะท้อนความสุขผู้คน
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2567 ( 12:23 )
27
กทม. แปลงโฉมคานรางรถไฟฟ้าจุดแรกแยกปทุมวัน ผ่านดีไซน์อัตลักษณ์ สะท้อนความสุขผู้คน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กในกิจกรรมวิ่งออกกำลังยามเช้าตามที่ได้ทำเป็นประจำในทุก ๆ วัน โดยเช้าวันนี้ (29 พ.ค. 67) ได้วิ่งผ่านสวนลุมพินี และใช้ทางเท้าถนนราชดำริ ซึ่งเป็นทางเท้าที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีตามมาตรฐานทางเท้าใหม่ มีความมั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น มีความเป็น Universal Design มากขึ้น และมีไฟฟ้าแสงสว่างตลอดแนว โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้วิ่งผ่านถนนพระราม 1 เพื่อไปยังบริเวณ Sky Walk แยกปทุมวัน ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการติดสติกเกอร์ใหม่บริเวณคานรางรถไฟฟ้าเพื่อแทนที่สติกเกอร์เดิมที่มีสภาพซีดจางไปตามกาลเวลา


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ข้อความเก่าที่เห็นไม่ใช่การทาสีแต่เป็นสติกเกอร์ ซึ่งด้วยระยะเวลาที่ติดมานานทำให้ลอกได้ไม่หมด จึงใช้วิธีทำความสะอาดและติดสติกเกอร์ใหม่ทับลงไป ความเปลี่ยนแปลงนี้อาจเป็นความเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีผลกับชีวิต แต่ก็เป็นรายละเอียดของเมือง ดังนั้น หากใครว่างหรือผ่านไปสามารถไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้ได้


ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการติดสติกเกอร์ใหม่จุดแรกที่คานรางรถไฟฟ้าแยกปทุมวัน โดยดำเนินการติดในช่วงเวลากลางคืนตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งติดเสร็จแล้ว 1 ฝั่ง ส่วนอีกฝั่งจะติดในค่ำคืนนี้


สำหรับสติกเกอร์ใหม่ที่นำมาติดจะมีข้อความและดีไซน์ที่สะท้อนอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร โดยกราฟิกอัตลักษณ์ดังกล่าวมีที่มาจากตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร โดยนำ “วัชระ” อาวุธประจำกายของพระอินทร์ที่ใช้ปกป้องคุ้มครองกรุงเทพมหานคร มาครอบตัด (crop) ภาพ ให้เป็นลวดลายที่มีความเป็นนามธรรม โทนสีของกราฟิกชุดนี้จะใช้ระบบสีรองซึ่งสะท้อนถึงความสุขของผู้คนและการผสมผสานระหว่างสิ่งใหม่กับวัฒนธรรมเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร ส่วนระบบสีหลักจะเป็นสีเขียวมรกตซึ่งเป็นสีที่ถูกนำมาใช้งานมากที่สุดในงานกราฟิกส่วนใหญ่ของกรุงเทพมหานคร



ภาพจาก กรุงเทพมหานคร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง