รีเซต

"เซ็นทรัล รีเทล" ลุยธุรกิจสุขภาพ! เตรียมเปิดร้านขายวิตามิน

"เซ็นทรัล รีเทล" ลุยธุรกิจสุขภาพ! เตรียมเปิดร้านขายวิตามิน
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2565 ( 11:58 )
45
"เซ็นทรัล รีเทล" ลุยธุรกิจสุขภาพ! เตรียมเปิดร้านขายวิตามิน

เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC เตรียมลุยธุรกิจสุขภาพ โดยรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่าย New Business, Health & Wellness ระบุว่า ปี 2564 ที่ผ่านมา ตลาด Health & Wellness มีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านบาท แนวโน้มเติบโตร้อยละ 8 ต่อปี ขณะที่ตลาดวิตามินและอาหารเสริมมีมูลค่าถึง 6.4 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตร้อยละ 10 ต่อปี 

ซึ่งในปัจจุบันนี้ ผู้คนหันมาใส่ใจกับสุขภาพและดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการดูแลด้วยวิตามินและอาหารเสริม ตอกย้ำว่าธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพกำลังมาแรง

ทาง CRC จึงเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดนี้ เพื่อต่อยอดธุรกิจด้วยการทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เปิดตัว "ท็อปส์วีต้า" (TopsVita) ร้านขายวิตามินและอาหารเสริม เพื่อตอบรับกับเทรนด์ของผู้บริโภค

โดยจุดเด่นของร้าน คือ ผลิตภัณฑ์จะมีความหลากหลาย เป็นร้านที่มีจำนวน SKU ของสินมากที่สุดในไทย เป็นตัวแทนในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศอย่างเป็นทางการ และเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เน้นวิตามินและอาหารเสริมแห่งแรกในประเทศไทย สอดคล้องกับกลยุทธ์ Omnichannel เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เป็นต้น

ทั้งนี้ CRC ตั้งเป้าขยายให้ครบ 40 สาขาในสิ้นปีนี้ 150 สาขาในปี 2567 และวางแผนขยายครบ 400 สาขาในปี 2570 ที่จะสร้างยอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง